Vùng 5: 44 tiết mục văn nghệ mang sắc thái văn hóa nhiều vùng, miền

HQ Online -

Từ ngày 22 đến 25-10, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “45 năm hành trình giữ biển”, chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Vùng 5 (26-10-1975 – 26-10-2020).

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 5 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Tham gia liên hoan có 8 đội văn nghệ, với gần 200 nam, nữ diễn viên không chuyên. Các thể loại trong liên hoan gồm ca, múa, nhạc, tiểu phẩm sân khấu, được thể hiện qua 44 tiết mục mang sắc thái văn hóa của nhiều vùng, miền và đậm chất lính; đem đến cho khán giả nhiều ấn tượng tốt đẹp, đầy cảm xúc.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên các tiết mục có giá trị nghệ thuật cao, dàn dựng công phu và sáng tạo; khai thác về đề tài biển, đảo, ngợi ca quê hương đất nước; những bài hát quy định, bài hát truyền thống trong quân đội, Quân chủng, Vùng, đơn vị và ngành.

Các ca khúc được các đội truyền tải khá nhuần nhuyễn, bằng chất lượng thanh nhạc tốt, với bản lĩnh sân khấu và cách xử lý sắc thái, đã làm cho các tác phẩm có sức cuốn hút, lay động lòng người. Nhiều tác phẩm đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp cao.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Phòng Tham mưu và Tiểu đoàn 565; giải Nhì cho Lữ đoàn 127 và Tiểu đoàn 563; giải Ba cho Phòng Kỹ thuật và Tiểu đoàn 551.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn