Tình yêu nhân ba

HQVN -

Em à! Yêu lính đảo đã là dũng cảm nhưng chấp nhận làm vợ lính đảo còn dũng cảm gấp trăm lần. Em vẫn thường kể cho anh nghe lời mẹ dạy: “Hồi trước mẹ đợi bố mày cả chục năm thì sao? Chồng đi xa một chút thì phải gắng mà chờ đợi, mà vượt qua những lúc khó khăn”.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng phải không em? Thời xưa và thời nay không thể so sánh được em nhỉ? Ngày đó đất nước còn chiến tranh, hạnh phúc là khi Tổ quốc cần ta và đó là niềm kiêu hãnh của mỗi đấng nam nhi hoặc sự tự hào của người vợ rằng chồng tôi đang cầm súng đánh giặc.

Nhưng ngày nay tất cả đã khác, em là phụ nữ nên như bao người khác, em cũng cần có chồng bên cạnh để động viên, an ủi và nâng đỡ khi yếu đuối, mệt mỏi. Người ta có thể dựa vào bờ vai của chồng, tìm vòng tay ấm áp của chồng để cầu mong sự bình yên.

Ảnh minh họa

Còn em thì tìm hơi ấm của chồng mình qua ký ức. Người ta thì nói: “Anh yêu! Em đang bận một chút, anh đón con dùm em nhé!”. Còn em dù bận nhưng vẫn phải tất tả để đưa và đón con, rồi lo cơm nước. Đi dự đám cưới bạn, người ta đôi sánh đôi, còn em chỉ lẻ bóng một mình. Anh nhớ có lần em kể trong bữa tiệc đám cưới cô bạn, có người hỏi: “Em có bạn trai chưa?”. Em tròn mắt trả lời: “Em có chồng rồi”. “Thế chồng em đâu? Sao để em đi một mình?”. Em chỉ cười và nói: “Chồng em đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt không đi cùng em được!”.

Anh hiểu và còn hiểu nhiều điều hơn thế nữa. Là vợ lính đảo, em không những phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, người con mà còn phải làm trách nhiệm của một người chồng, người cha, người chủ gia đình và hai bên nội, ngoại…

Anh tự hứa với em, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào anh cũng luôn hướng về em, về cái tổ ấm bé nhỏ của chúng mình. Em hãy thay anh chăm sóc cho cái tổ ấm đó để khi hoàn thành nhiệm vụ “đặc biệt” này anh sẽ về với mẹ con em. Ở nơi đảo xa, anh có tình thương đồng đội, có sự quan tâm của cán bộ các cấp. Tất cả những tình cảm ấy giúp anh vượt qua nỗi nhớ gia đình mà hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chỉ một năm thôi, anh sẽ lại được về thăm mẹ con em, giúp em gánh vác chuyện gia đình và bù đắp cho em những ngày anh vắng nhà. Em hãy nói với các con về bố của chúng rằng lúc nào bố cũng yêu mẹ và yêu chúng nhất. Tình yêu của bố là mẹ, là các con và biển, đảo thân thương.

Mạnh Cường

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn