Mùa hè của con

HQVN -

Con trai yêu quý của bố!

Bố viết những dòng thư này cho con, khi được biết con đã chính thức nghỉ hè. Bố mong con và em Na có kỳ nghỉ hè thật vui và bổ ích. Bố ước gì được cùng các con thỏa sức chơi một mùa hè tại quê nhà.

Ảnh minh họa

Con biết không, trên đảo nhỏ của bố những ngày hè này cũng nắng chói chang, vàng óng, gió thổi vi vút. Bố chợt nghĩ, kể có diều thả thì bay cao phải biết. Bố được mẹ thông báo, mùa hè năm nay, các con được học bơi do đoàn thanh niên xã nhà tổ chức. Con thích lắm đúng không! Bố đang nghĩ, hết mùa hè rồi, Bun và Na của bố sẽ đen trũi và bơi nhanh như các “kình ngư”. Con vẫn thường mong ước sau này lớn lên được làm chiến sĩ Hải quân để canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Vậy thì con phải bơi thật giỏi và có làn da dám nắng như bố và các chú trên đảo.

Con trai à! Đảo Sinh Tồn Đông nơi bố đóng quân, có doi cát tuyệt đẹp con ạ, bố không thể tả hết vẻ đẹp của nó trên trang giấy này nhưng bố chắc rằng nếu con được đặt chân đến, con sẽ cảm thấy rất tự hào và yêu mến nó từ ngày những giây phút đầu tiên. Cát trắng xóa, nước biển xanh như màu mực cửu long, đảo nhỏ những ngày này phẳng lặng, hiền hòa đến lạ. Bố lại tưởng tượng có bóng hình con và em Na đang nghịch cát, thả diều trên doi cát này….

Mẹ bảo với bố rằng, hai anh em sẽ học bơi vào buổi sáng, buối tối tham gia câu lạc bộ nhảy dancesport do các cô chú, anh chị đoàn thanh niên tổ chức. Mùa hè của các con vui thật đấy, bố mong các con thật khỏe mạnh, để mỗi sáng học bơi, buổi tối được tham gia học dancesport, giúp ông bà và mẹ làm việc nhà như phụ nấu cơm, quét nhà, cho gà ăn và chăm sóc con miu thật tốt nhé con. Con nhớ, mùa hè là để được vui, được chơi thỏa thích sau 1 năm học vất vả, căng thẳng. Nhưng con cũng đừng quên mỗi ngày dành thời gian đọc sách, ôn lại bài để không quên kiến thức.

Con hãy giúp em Na cắt dán, vẽ những bức tranh mà em yêu thích. Bố luôn nghĩ, mùa hè của con nhưng cũng là mùa hè của bố mẹ. Vì thực hiện nhiệm vụ nơi đảo xa, bố ít đưa các con đi chơi mùa hè, nhưng bố biết con trai của bố luôn bản lĩnh, tự tin, bố vẫn luôn mong được nghe câu chuyện vui sau mỗi ngày hè của các con. Con hãy giúp bố mẹ chăm sóc, dỗ dành em Na để mong một ngày không xa bố xin nghỉ phép để được về quê nhà, cùng nắm tay các con, lang thang khắp các cánh đồng, ngõ ngách làng quê.

Bố yêu các con thật nhiều!

Minh Khánh

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn