Vùng 4: Huấn luyện bổ túc cho nhân viên lái xe

HQ Online -

Từ 18 đến 22/3, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân tổ chức huấn luyện bổ túc cho 60 quân nhân là nhân viên mới về lái xe, lái xe kéo khí tài, lái xe niêm cất thuộc các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.

Các quân nhân chuẩn bị phương tiện tham gia huấn luyện

Trong thời gian huấn luyện, các quân nhân được bổ túc lý thuyết về: Luật Giao thông đường bộ Việt Nam 2008; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ; đạo đức, chức trách, nhiệm vụ của người lái xe ô tô quân sự, nghiệp vụ vận tải; công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất xe ô tô quân sự; tính năng, kỹ chiến thuật của một số ô tô quân sự thông dụng.

Thực hành lái xe theo các điều kiện trong huấn luyện bổ túc

Các quân nhân cũng được bổ túc thực hành lái xe theo điều kiện thực tế chiến đấu: Lái xe trong hình hạn chế kích thước; kỹ thuật lái xe trong đội hình hành quân và trong đội hình ban đêm; lái xe kéo pháo, khí tài và lái xe ra vào hầm pháo…

Đợt huấn luyện giúp các quân nhân nâng cao trình độ về lý thuyết chuyên môn, khả năng thực hành khai thác, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa và kỹ năng điều khiển xe ô tô góp phần nâng cao sức cơ động và SSCĐ của các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.

Tin, ảnh: Xuân Quân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn