Vùng 3 kiểm tra công tác SSCĐ tại các trạm ra đa và chúc tết các cơ quan, đơn vị

HQ Online -

Từ ngày 5 đến 8/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân do Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác SSCĐ tại các trạm ra đa và chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên hai đảo Cồn Cỏ (huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị) và đảo Lý Sơn (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ngân hàng Agribank chi nhánh miền Trung và Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cùng gần 40 phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương.

 

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 vận chuyển hàng, quà lên tàu ra đảo

Tại hai đảo Lý Sơn và Cồn Cỏ, đoàn công tác đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; chúc Tết và trao tặng các cơ quan, đơn vị cùng quân dân trên các đảo gần 300 phần quà, 100 tấm chăn, 400 đầu sách với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 540 gói bánh chưng đón Tết

Đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác SSCĐ tại Trạm ra đa 540 và Trạm ra đa 550 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân. Chỉ huy các trạm ra đa đã báo cáo đoàn kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và công tác chuẩn bị cho bộ đội đón Tết nguyên đán Quý Mão.

Năm 2022, các trạm đã quán triệt và duy trì nghiêm nền nếp, chế độ, công tác SSCĐ, huấn luyện chiến đấu, làm chủ VKTBKT hiện đại, tổ chức tốt hoạt động quan sát, quản lý chặt chẽ, hiệu quả vùng biển được giao.

Các trạm ra đa tổ chức cho bộ đội đón Tết nhưng luôn quan sát, phát hiện mục tiêu trên biển, không để bị động bất ngờ

Các trạm đã chủ động phối hợp với lực lượng của Vùng, Biên phòng, Cảnh sát biển… quan sát, phát hiện, chỉ thị mục tiêu, thực hiện tốt việc tìm kiếm cứu nạn trên biển; quản lý bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ tích cực tăng gia rau xanh nâng cao chất lượng bữa ăn 

Các trạm đã khắc phục khó khăn, tích cực tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội và làm tốt công tác chuẩn bị cho bộ đội đón Tết vui vẻ đầm ấm, SSCĐ cao…

Kết luận kiểm tra, đồng chí Phó Tư lệnh Vùng biểu dương kết quả cán bộ, chiến sĩ các trạm ra đa 540, 550 đã đạt được đồng thời yêu cầu hai trạm tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tổ chức cho bộ đội đón Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao.

Tin, ảnh: Đình Hướng, Hải Dương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn