Trao quyết định chức danh cho 703 Giáo sư, Phó Giáo sư

HQ Online -

Sáng 5-11, Hội đồng Chức danh Giáo sư cấp Nhà nước đã trao quyết định công nhận chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư trong năm 2016 cho 703 nhà giáo, nhà khoa học.

Quang cảnh buổi lễ

Đây là lần thứ 25 Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS). Trong đó có 65 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và 638 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS.

Đại tá Phan Văn Vân, Phó Giám đốc Học viện Hải quân, nhận quyết định chức danh Phó giáo sư

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016 đã tiếp tục góp phần quan trọng để nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ trí thức và giảng viên đại học, thúc đẩy việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí có uy tín trên thế giới và đưa các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội. Đây cũng là điều kiện để các cơ sở giáo dục đại học bổ nhiệm các chức danh này vào các vị trí công tác trên cơ sở chiến lược phát triển đội ngũ, cơ cấu và nhu cầu nhân lực của đơn vị. Bộ trưởng mong muốn các tân GS, PGS tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với chức danh được công nhận và bổ nhiệm.

Đại tá Trần Đại Nghĩa, Chủ nhiệm Khoa CTĐ, CTCT, Học viện Hải quân nhận quyết định chức danh Phó giáo sư

Trong số các tân GS, PGS nhận quyết định lần này, GS trẻ nhất là Trần Đình Thắng (Đại học Vinh) năm nay 41 tuổi; PGS trẻ nhất là Trần Xuân Bách (Đại học Y Hà Nội) mới ở tuổi 32.

Năm 2016, Quân chủng Hải quân có 2 đồng chí được trao quyết định công nhận chức danh Phó Giáo sư là Đại tá, tiến sĩ Phan Văn Vân, Phó Giám đốc Học viện Hải quân và Đại tá, tiến sĩ Trần Đại Nghĩa, Chủ nhiệm Khoa CTĐ, CTCT, Học viện Hải quân.

Tin, ảnh: Văn Học

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn