Hội phụ nữ Phòng Chính trị Vùng 1 đồng hành cùng chiến sĩ mới

HQ Online -

"Đồng hành cùng chiến sĩ mới” và "Bữa cơm ấm tình mẹ" là hoạt động được Hội Phụ nữ Phòng Chính trị Vùng 1 phối hợp với Tiểu đoàn 158 tổ chức thực hiện đã mang lại ý nghĩa thiết thực động viên cán bộ, chiến sĩ hăng say luyện tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện.

Giữa cái nắng chói chang của những ngày đầu hè, các chiến sĩ trẻ đang miệt mài tập trung cao độ các bài tập vào giai đoạn “nước rút”, chuẩn bị cho “3 tiếng nổ”. Khi tiếng còi giải lao vang lên cũng là lúc các hội viên phụ nữ Phòng Chính trị mang đến tận tay từng chiến sĩ những cốc nước mát lạnh, miếng trái cây tươi giải nhiệt và cùng trò chuyện vui vẻ.

Những miếng trái cây phục vụ tận tay các chiến sĩ

Tại khu vực giải lao, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị Vùng 1 cất lên những ca từ của bài hát “Trái tim chiến sĩ” để động viên bộ đội. Chất giọng lảnh lót và ngọt ngào của chị cùng lời ca đầy ý nghĩa hòa cùng những tràng pháo tay giòn giã khiến không khí ở thao trường thêm rộn rã, hào hứng, cái nóng như dịu đi, tinh thần cán bộ, chiến sĩ thêm phấn chấn hơn.

Các chiến sĩ mới cùng hội viên phụ nữ giao lưu văn nghệ

Bình nhì Nguyễn Duy Nam, Chiến sĩ  Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 158 chia sẻ: Huấn luyện cường độ cao trong điều kiện thời tiết nắng nóng rất vất vả nhưng được những ly nước mát, miếng trái cây tươi cùng sự quan tâm, sẻ chia tình cảm của các cô, các chị, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh vơi đi những mệt nhọc. Chúng tôi quyết tâm luyện rèn đạt kết quả cao nhất.

Song song với các hoạt động, các chị, em Hội Phụ nữ Phòng Chính trị Vùng còn tự tay vào bếp, chế biến thực phẩm, chuẩn bị bữa cơm trưa cho chiến sĩ mới. Những món ăn đơn giản hàng ngày nhưng được bàn tay các chị em hội viên chuẩn bị hôm nay thật sự đã đem lại cho chiến sĩ mới những cảm nhận thân thương, gần gũi.

 Hội viên phụ nữ chế biến món ăn động viên các chiến sĩ mới

Vừa chia thức ăn ra khay chị Phạm Thị Hương vừa trò chuyện với chúng tôi: Cùng với nhân viên nấu ăn của đơn vị, tổ nấu cơm chúng tôi lên kế hoạch và thực hiện chu đáo các khâu từ tiếp nhận thực phẩm, chế biến món ăn cho đến việc trình bày món ăn ra khay sao cho đẹp mắt. Trưa nay, bữa cơm của chiến sĩ mới có cá rán, thịt lợn xào, chả nem và canh chua. Chúng tôi mong muốn động viên chiến sĩ ăn hết khẩu phần ăn sau nhiệm vụ huấn luyện tại thao trường. 

Các chiến sĩ nhiệt tình thưởng thức bữa cơm do Hội phụ nữ Phòng Chính trị Vùng nấu

Đến giờ ăn cơm, các chiến sĩ xếp hàng ngay ngắn vào các vị trí ăn theo quy định. Các chiến sĩ nhiệt tình ăn hết phần ăn của mình một cách ngon miệng. Binh nhì Bùi Duy Tùng, Trung đội 1, Đại đội 1 chia sẻ: Sau khi huấn luyện trên thao trường hành quân về đơn vị đã đói bụng nên tôi ăn cơm rất ngon, nhà bếp luôn thay đổi món ăn nên rất hợp khẩu vị của tôi. Từ khi vào đơn vị tôi đã tăng 4 cân.

Trung tá Nguyễn Văn Ái, Chính trị viên Tiểu đoàn 158 cho biết: Hoạt động của Hội phụ nữ Phòng Chính trị Vùng rất thiết thực và ý nghĩa. Những việc làm ấy không chỉ góp phần chăm lo sức khỏe chiến sĩ mới trong ngày huấn luyện nắng nóng mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Hội phụ nữ với nhiệm vụ đơn vị. Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều hoạt động như thế này nhiều hơn nữa, nhất là với chiến sĩ mới.

Bài, ảnh: Trọng Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn