Sôi nổi các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam

HQ Online -

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024, Từ 12 đến  24/4, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân đã phối hợp tổ chức Tuần lễ trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Sách và văn hoá đọc trong thời kỳ chuyển đổi số” và giao lưu, tọa đàm “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”.

Các đại biểu tham quan trưng bày sách

Tới dự chương trình triển lãm và giao lưu, toạ đàm sách có Bà Kiều Thúy Nga, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Chính uỷ Học viện Hải quân; Thượng tá Mạc Thùy Dương, Giám đốc Thư viện Quân đội cùng 2 vị khách mời đặc biệt: Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Thượng tá Hoàng Đăng Khoa, Trưởng ban Lý luận phê bình Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Uỷ viên Hội đồng lý luận phê bình Hội Nhà văn Việt Nam.

Đề cập về việc đọc sách và vai trò của văn hóa đọc trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp cho biết: “Đọc sách là đãi cát tìm vàng, đãi càng nhiều thì vàng càng nhiều, vàng chính là tri thức của nhân loại. Cho nên đọc sách chính là tiếp cận với văn minh của loài người. Đối với các học viện, nhà trường, đặc biệt là Học viện Hải quân cần phải đưa văn hóa đọc trở thành nếp sống, trở thành thói quen, là đời sống tinh thần không thể thiếu được của cán bộ, chiến sĩ…”.

Với hơn 1.000 đầu sách các loại cùng đa dạng các thể loại, chủ đề như sách viết về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh; biển, đảo Việt Nam; Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống Quân đội, Quân chủng, Học viện… được trưng bày trên các mô hình mô phỏng lăng Bác, giàn khoan DK1, biểu tượng Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi A1 hay mô phỏng theo các con tàu hiện có của Hải quân Việt Nam… đã thu hút nhiều cán bộ, giảng viên, học viên cùng với sinh viên các trường đại học tới tham quan triển lãm và giao lưu.

Triển lãm, giao lưu tọa đàm sách lần này có sức lan toả sâu rộng không chỉ ở Học viện Hải quân. Sự liên kết giữa các trường đại học trên địa bàn, thư viện tỉnh Khánh Hoà, Học viện đã tạo thành chuỗi các hoạt động ý nghĩa trong Tuần lễ Sách và Văn hoá đọc Việt Nam.

Tin, ảnh: Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn