Sáng kiến hay của Trưởng ngành vũ khí

HQVN -

Trong không khí toàn đơn vị tích cực chuẩn bị mô hình, học cụ phục vụ cho lễ ra quân huấn luyện đầu năm, tôi được gặp Trung úy Hoàng Kim Tiến, Trưởng Ngành 2, Tàu 383, Lữ đoàn 167, Vùng 2-người đã nghiên cứu, chế tạo ra Mô hình thiết bị tạo giả của tổ hợp tên lửa. Đây là mô hình có tính ứng dụng cao trong học tập, nghiên cứu tại đơn vị, nhất là trên tàu tên lửa 12418.

Mô hình đã đạt giải Nhất Hội thi mô hình học cụ cấp Lữ đoàn và giải Nhì Hội thi mô hình học cụ cấp Vùng. Mô hình này còn được trưng bày tại Hội nghị tổng kết Nghị quyết 765 về công tác huấn luyện được tổ chức tại Quân chủng Hải quân.

Trung úy Hoàng Kim Tiến chia sẻ: Là trưởng Ngành 2 nên tôi rất hiểu vị trí, vai trò trong công tác huấn luyện làm chủ VKTBKT mà ngành cũng như tàu được biên chế. Từ yêu cầu cao trong công tác huấn luyện đã thôi thúc tôi tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra những sáng kiến về mô hình huấn luyện sao cho sát với điều kiện thực tế của tàu. Được sự động viên, khuyến khích của thủ trưởng các cấp, sự hỗ trợ đắc lực của đồng nghiệp đã giúp tôi hoàn thành tâm nguyện và cho ra đời sáng kiến này.

Trong thời gian hoàn thiện mô hình, điều khó khăn nhất là tìm các loại linh kiện để thiết kế, lắp ráp do đang trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Việc đi lại cũng như nguồn cung cấp linh kiện rất thiếu phải nhờ mua từ nhiều nguồn khác nhau nên quá trình thiết kế, chế tạo có thời điểm bị gián đoạn. Tuy vậy, với quyết tâm cao Mô hình thiết bị tạo giả của tổ hợp tên lửa vẫn hoàn thành đúng thời gian và kịp đưa vào phục vụ công tác huấn luyện chung của đơn vị.

Trung tá Lê Văn Quân, Thuyền trưởng Tàu 383 cho biết: Trên cương vị là Trưởng ngành đồng chí Tiến luôn nêu cao tinh thần cầu tiến, tích cực tìm tòi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trung úy Hoàng Kim Tiến còn là cán bộ có phương pháp, tác phong công tác khoa học, cụ thể, tỉ mỉ, sâu sát đơn vị; kịp thời nắm bắt trình độ chuyên môn của từng nhân viên trong ngành để huấn luyện bổ sung nắm vững kiến thức, làm chủ tốt VKTBKT. Anh thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội, nắm bắt tâm tư tình cảm của mọi quân nhân để động viên, giúp đỡ kịp thời.

Với những nỗ lực và kết quả đã đạt được, năm 2021 và 2022, Trung úy Hoàng Kim Tiến liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Tiến Đường

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn