Hoàn thành tốt nhiệm vụ diễu binh là món quà tặng vợ con

HQ Online -

Chúng tôi gặp nhau vào buổi sáng trên sân tập tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam).

Trong câu chuyện của mình, Thượng úy QNCN Hoàng Văn Điển thuộc Khối đi Sĩ quan hải quân kể: "Vợ tôi là Nguyễn Thị Nhàn, sinh năm 1995, cùng quê với tôi ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Năm 2014, khi tôi nhận nhiệm vụ tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hai vợ chồng quyết định lập nghiệp ở TP Hồ Chí Minh. Con đầu của chúng tôi hơn 4 tuổi và vợ tôi chuẩn bị sinh con thứ hai thì tôi được chỉ huy đơn vị lựa chọn, giao nhiệm vụ tham gia luyện tập diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ".

Hoàn thành tốt nhiệm vụ diễu binh là món quà tặng vợ con

Thượng úy QNCN Hoàng Văn Điển (hàng hai, thứ tư, từ trái sang) cùng đồng đội luyện tập

Gia đình nội, ngoại đều ở xa mà vợ sắp sinh con thì anh có lo lắng nhiều khi nhận nhiệm vụ này không? - Tôi hỏi.

Dù có đôi chút băn khoăn về hoàn cảnh gia đình nhưng tôi tự nhủ đây không chỉ là vinh dự, trách nhiệm của người quân nhân mà còn là dịp may hiếm có, bởi cả đời quân ngũ, mấy ai có được cơ hội này. Sau khi làm công tác tư tưởng cho mình xong, tôi về nhà bàn với vợ. Cứ nghĩ cô ấy sẽ bảo tôi xin ở lại đơn vị vì hoàn cảnh gia đình neo người, nhưng vợ tôi bảo: “Vợ chồng mình luôn được ở gần nhau, đó là điều may mắn, hạnh phúc hơn rất nhiều gia đình quân nhân khác. Việc tạm xa nhà một thời gian vì nhiệm vụ là lẽ thường tình. Anh cứ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Ở nhà, em sẽ cố gắng khắc phục khó khăn...".

Thấy vợ thể hiện bản lĩnh, chia sẻ công việc với mình, anh Điển yên tâm đi thực hiện nhiệm vụ luyện tập diễu binh, diễu hành. Khoảng 6 giờ ngày 22/3, nhận được cuộc gọi của vợ: “Em sắp sinh con rồi...”, Điển lập tức gọi điện cho hai người bạn thân cùng đơn vị để nhờ đưa vợ mình đến bệnh viện. Tiếp đó, anh nhận được điện thoại của cô Lưu Phương Anh (quê Thái Bình, ở số nhà 8/5 đường số 9, khu phố Tam Đa, phường Long Trường, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), người luôn gần gũi và coi vợ chồng anh như thành viên trong gia đình. Qua điện thoại, cô Phương Anh cho biết đã đưa vợ Điển vào phòng sinh kèm lời nhắn: "Việc ở nhà đã có cô chú và bạn bè hỗ trợ. Con cứ yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...".

"Trước khi đơn vị bước vào luyện tập, tôi báo cáo và xin phép chỉ huy khối cho nghỉ 30 phút để chờ gọi video đón con. Thật lòng, lúc đó tâm trạng tôi ngổn ngang, vừa lo lắng, hồi hộp, lại vừa háo hức. Chỉ đến khi người thân gọi video, nhìn thấy vợ khỏe mạnh và con gái khóc oe oe, miệng chóp chép đòi ăn, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Buổi tập đó, tôi luôn trong cảm giác hạnh phúc lâng lâng. Chỉ huy đơn vị và anh em đồng đội ai cũng chúc mừng. Hằng ngày, sau mỗi buổi tập, việc đầu tiên tôi làm là gọi điện để hỏi thăm sức khỏe của vợ và ngắm con gái", anh Điển chia sẻ.

Thượng úy QNCN Hoàng Văn Điển cho biết thêm, vợ chồng anh đã chuẩn bị đặt tên cho con gái từ trước là Hoàng An Nhi. Song, họ đang định đặt tên thân mật ở nhà cho con gắn với sự kiện 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để nhắc nhớ về kỷ niệm đặc biệt này.

Trước khi chia tay chúng tôi để bước vào tập luyện, Thượng úy QNCN Hoàng Văn Điển tâm sự: “Thấy vợ con đều khỏe mạnh, tôi rất yên tâm và nỗ lực trong tập luyện. Hoàn thành tốt nhiệm vụ diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là món quà mà tôi dành tặng vợ và con gái. Đây cũng là món quà tôi dành tặng người thân, đồng đội để không phụ lòng tin và sự giúp đỡ của họ”.

Trực tiếp quản lý, theo dõi đơn vị tập luyện, Thiếu tá Nguyễn Trung Hải, Chính trị viên Khối đi Sĩ quan hải quân nhận xét: “Trong khối, nhiều cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, bên cạnh việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, chỉ huy đơn vị luôn quan tâm, động viên kịp thời để anh em yên tâm luyện tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng úy QNCN Hoàng Văn Điển rất gương mẫu trong học tập, công tác và luôn nêu cao trách nhiệm, ý thức trong tập luyện...".

Bài, ảnh: Hà Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn