Quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 ở Tân cảng Sài Gòn

HQVN -

Hàng ngày, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn có lưu lượng lớn khách hàng đến giao dịch, làm việc. Chỉ tính riêng cảng Tân cảng Cát Lái của TCT mỗi ngày đón khoảng 20 nghìn lượt khách đến làm các thủ tục logictics và giao nhận hàng hóa xuất, nhập khẩu, trong đó có nhiều người nước ngoài, hãng tàu nước ngoài. Với nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, TCT đã không để xảy ra dịch bệnh trong đơn vị và lây lan ra cộng đồng.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, TCT đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức quán triệt đầy đủ các công văn, chỉ thị, hướng dẫn có liên quan đến phòng chống dịch bệnh của trên. 100% các cơ quan, đơn vị đã thành lập các tổ, xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng để theo dõi, nắm tình hình, sẵn sàng xử trí tình huống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Các đơn vị thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng bệnh cá nhân như: Sử dụng khẩu trang y tế và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm đúng cách, hạn chế hoặc không tập trung đông người; rà soát, bổ sung đầy đủ trang bị, phương tiện, hóa chất, vật tư y tế; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ báo cáo hàng ngày, hàng tuần theo quy định…

Nhân viên y tế Tân cảng phát khẩu trang cho khách hàng của các hãng tàu ngay ngay khi tàu cập cảng

Đại tá Đậu Quốc Trấn, Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng cho biết: “Đặc thù nhiệm vụ của TCT là hàng ngày đón lượng khách hàng rất lớn ở nhiều khu vực khác nhau nên nguồn nguy cơ lây bệnh rất cao. Để phòng ngừa dịch bệnh do COVID-19 lây cho cán bộ, nhân viên, đơn vị đã quán triệt đến tất cả nhân viên phải giữ gìn vệ sinh chung, đeo khẩu trang khi làm việc, nhất là khi tiếp xúc với người nước ngoài và tránh tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa. Chúng tôi thực hiện nhiều giải pháp để kịp thời phòng ngừa đối với khách hàng đến làm việc tại TCT, đặc biệt Trung tâm Y tế đã bố trí phòng cách ly, sẵn sàng nhận bệnh nhân cần cách ly khi nghi ngờ nhiễm COVID-19”.

TCT đã chủ động thông tin tuyên truyền sâu, rộng đến mọi đối tượng về dịch COVID-10; phân loại, phê phán các thông tin sai lệch, bóp méo về dịch bệnh… Tổ chức đăng bài trên Eoffice, tivi, màn hình Led, email, zalo (cập nhật hàng ngày); dán hơn 900 tờ poster tại các khu vực đông người; phát hơn 10 nghìn tờ rơi, cẩm nang phòng chống dịch đến tận tay người lao động và khách hàng; dán hơn 20 nghìn tờ hướng dẫn cách đeo khẩu trang và cách rửa tay đúng cách ở những nơi tập trung đông người, cổng ra vào đơn vị. TCT tiến hành cách ly, sàng lọc, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, kịp thời phân loại và chuyển lên tuyến trên điều trị đối với các đồng chí có biểu hiện sốt, ho chưa rõ nguyên nhân. Các bộ phận duy trì nghiêm công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng dịch COVID-19 cũng như các dịch bệnh mùa đông-xuân.

Trung tá Phạm Văn Vượng, Chủ nhiệm Hậu cần TCT cho biết: “Ngay sau khi có chỉ đạo của trên chúng tôi đã bố trí tại những nơi sinh hoạt tập trung, các cơ quan, đơn vị phải đặt chậu, lắp vòi nước rửa tay cùng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn để bất kỳ ai cũng có thể tự sát khuẩn cho mình. Tổ chức phát hơn 20 nghìn khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên toàn TCT và khách hàng đến làm việc. TCT đã xây dựng phương án và luyện tập tình huống tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 để cách ly, điều trị kịp thời; triển khai và đưa vào sử dụng máy kiểm tra thân nhiệt để giám sát nhiệt độ cơ thể cho các đối tượng trong và ngoài TCT”.

Khách hàng Hoàng Văn Nam khi đến làm việc tại cảng Tân cảng Cát Lái cho biết: “Chúng tôi thực sự an tâm khi thấy công tác phòng, chống dịch COVID-2019 ở đây được tổ chức rất bài bản. Những ngày làm việc tại TCT chúng tôi đều được theo dõi sức khỏe thường xuyên, được trang bị các dụng cụ vệ sinh, nước sát khuẩn và khẩu trang miễn phí. Tất cả khách hàng của công ty tôi đến đây công tác đều có sức khỏe tốt và không có biểu hiện nghi ngờ gì về mắc dịch bệnh hay cảm sốt mùa thông thường. Đây sẽ là điều kiện rất tốt để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của chuyến công tác tại TCT giữa mùa dịch COVID-19 này”.

Từ những giải pháp tích cực, sáng tạo và rất triệt để nên TCT đã xây dựng lòng tin cho tuyệt đại đa số cán bộ, nhân viên, người lao động và những khách hàng đến làm việc trong mùa dịch. 

Bài, ảnh: Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn