Quân chủng triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Chiều 22-7, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCD Covid-19 Quân chủng chủ trì. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các đơn vị trong toàn Quân chủng.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo PCD Covid-19 Quân chủng đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tập trung PCD với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Các đơn vị đã chủ động kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ lây nhiễm, nhất là các đơn vị SSCĐ.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng phát biểu

Từ đầu năm đến nay, toàn Quân chủng đã tổ chức cách ly 11.379 trường hợp; thành lập 124 tổ lấy mẫu xét nghiệm và tăng cường khả năng xét nghiệm cho các đơn vị; phối hợp với các bệnh viện khu vực để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho quân nhân. Đến nay, Quân chủng đã  có 12.297 đồng chí được tiêm, trong đó 1.972 đồng chí được tiêm mũi thứ 2.

Các đơn vị tiếp nhận và tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp từ nước ngoài về; bảo đảm an toàn tyệt đối trong công tác khám phúc tra sức khỏe chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021; tổ chức cách ly, khám sàng lọc và xét nghiệm cho các đối tượng đi công tác ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Các đơn vị trong Quân chủng cũng chuẩn bị sẵn sàng doanh trại để hỗ trợ địa phương cách ly công dân; phun khử trùng các ổ dịch tại Khánh Hòa, Phú Yên; bố trí chỗ ăn nghỉ cho y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19; tham gia vận chuyển lương thực, thực phẫm hỗ trợ các lực lượng chống dịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh...

Quang cảnh điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng cho rằng: Tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải quán triệt đầy đủ, nghiêm túc phương châm “Phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả”, không để dịch lan rộng trong đơn vị. Đồng thời, các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về PCD, đặc biệt là phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh nội bộ để cập nhật thông tin PCD của địa phương, đơn vị, Quân chủng,… Các đơn vị tiếp tục rà soát, kiện toàn, bổ sung nhân lực, vật tư, trang bị y tế để sẵn sàng ứng phó theo từng cấp độ dịch; tổ chức tốt công tác cách ly cho quân nhân tại đơn vị. Cơ quan hậu cần các cấp quan tâm, chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, đặc biệt là ở những vùng đang tổ chức giãn cách xã hội…

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn