Nhà máy X28 hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

HQ Online -

Chiều 9/5, tại Hải Phòng, Nhà máy X28, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) và phát động Tháng công nhân năm 2024.

Thượng tá Nguyễn Đức Long, Phó Giám đốc Nhà máy chủ trì buổi lễ

Chủ đề của Tháng hành động về AT-VSLĐ năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng công nhân năm 2024 là “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký giao ước thi đua

Những năm qua, công tác AT-VSLĐ, chăm lo đời sống, điều kiện làm việc của người lao động của Nhà máy đã có nhiều chuyển biến tích cực; tổ chức công đoàn đã làm tốt chức năng tuyên truyền, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, phối hợp tổ chức nhiều đợt phát động thi đua, hội thi, hội thao nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động về công tác AT-VSLĐ. 

Lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị luôn quan tâm, coi trọng công tác bảo đảm an toàn, coi đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và đã có nhiều chủ trương, biện pháp củng cố bảo đảm an toàn hệ thống kho tàng, cơ sở bảo đảm kỹ thuật.

Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và sơ cứu người

Các cơ quan, trạm, xưởng trong Nhà máy đã chủ động xây dựng và tổ chức luyện tập các phương án phòng, chống cháy nổ; khám sức khỏe định kỳ phòng, chống nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cho người lao động; hàng năm Nhà máy đã phối hợp tổ chức huấn luyện công tác phòng, chống cháy nổ cho cán bộ, chiến sĩ...

Tin, ảnh: Xuân Hòa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn