Mỗi cán bộ, nhân viên là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch

HQ Online -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 2, Cục Kỹ thuật Hải quân vừa thực hiện tốt nhiệm bảo đảm kỹ thuật vừa triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch lây lan vào đơn vị.

Đến Trung tâm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 2, từ cổng vào,  chúng tôi phải hoàn thành quy trình kiểm tra y tế: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, khai báo dịch tễ rồi mới được đồng chí trực ban dẫn vào gặp Ban Giám đốc. Không còn bắt tay như thường ngày, chúng tôi vào ngay cuộc trò chuyện khi đảm bảo khoảng cách giữa 2 người là trên 2 mét.

Kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn cho quân nhân tại cổng gác đơn vị

Thượng tá Nguyễn Văn Tý, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Ngay sau khi có hướng dẫn của trên, Trung tâm đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cấp ủy, Ban Giám đốc và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã đề ra nhiều giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19. Chúng tôi xác định mỗi thành viên của đơn vị phải là một chiến sĩ tích cực trong phòng, chống dịch”.

Trung tâm coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức trong phòng, chống dịch của từng cá nhân. Trung tâm đã phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền; làm hàng chục pano, bảng chỉ dẫn phòng, chống dịch Covid-19.

Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, nhất là biến thể Delta, theo chỉ đạo của trên, Trung tâm cấm trại toàn bộ đơn vị; kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe của cán bộ, nhân viên và những người ra vào doanh trại; phun thuốc khử khuẩn các khu vực nhà ở, hội trường, nhà ăn, nhà bếp vào thứ 2, 4, 7 hàng tuần; kiểm tra thân nhiệt toàn bộ cán bộ, nhân viên 2 lần/ngày. Đơn vị còn đảm bảo dung dịch súc miệng, rửa tay cho toàn đơn vị và đặt tại các vị trí mọi người thường qua lại. 100% quân số đeo khẩu trang trong công tác và sinh hoạt.

Quân y đơn vị hướng dẫn mang khẩu trang đúng cách

Thượng úy QNCN Lê Văn Tiến phụ trách quân y của Trung tâm cho biết: Lực lượng Quân y trực 24/24 giờ nhằm phát hiện, xử lý sớm và kịp thời những biểu hiện của dịch Covid-19; luyện tập và sẵn sàng ứng phó với tình huống phát sinh và lây truyền dịch theo các kịch bản mà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng, Cục và Trung tâm đã xác định.

Đơn vị đã chuẩn bị và hoàn thiện khu cách ly nghiêm ngặt có 6 giường bố trí thành 2 phòng; khu cách ly tập trung có 12 giường sẵn sàng tiếp nhận người bệnh và người cách ly khi có tình huống xảy ra. Tổ chức cấp hơn 2.000 khẩu trang y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho toàn đơn vị. Đến nay, đơn vị chưa có trường hợp nào thuộc diện F1 và F0.

Thiếu tá QNCN Đỗ Thị Yến, Nhân viên Ngành Bảo đảm thiết bị an toàn và hệ thống chống sét chia sẻ: "Chúng tôi được quán triệt, học tập thường xuyên và rất kỹ những nội dung liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Vì thế, bản thân tôi luôn xác định mình phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện phòng, chống dịch. Mình khỏe là góp một phần đẩy lùi dịch bệnh. Đến thời điểm này, tôi thực sự vững tin vào công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, từ đó có quyết tâm cao hơn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trước những tác động của đại dịch lần này". 

Phun khử khuẩn định kỳ tại các khu vực trong đơn vị

Bên cạnh đó,việc tăng cường rèn luyện sức khỏe để phòng, chống dịch là một nội dung được Trung tâm đặc biệt quan tâm. Ban Giám đốc đã tích cực chỉ đạo làm tốt công tác khai thác các nguồn lương thực, thực phẩm cũng như kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo tốt công tác nuôi dưỡng của bộ đội. Trung tâm đã làm vách ngăn tại các bàn ăn trong bếp. Khu hội trường, nhà ăn, phòng họp đều được gắn các khẩu hiệu, tranh ảnh tuyên truyền về giữ vệ sinh và phòng, chống dịch.

Thượng tá Lê Ngọc Được, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Trung tâm khẳng định: Hiện nay, Cấp ủy Trung tâm đã chủ động nắm chắc tình hình trong và ngoài đơn vị; phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của địa phương và đơn vị bạn để kiểm soát tình hình mọi mặt, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Mỗi cán bộ, nhân viên và chiến sĩ ở đơn vị vừa là tuyên truyền viên, vừa là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận chống dịch. Chúng tôi cũng sẵn sàng nhận lệnh tham gia phòng, chống dịch với địa phương để hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Bài, ảnh: Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn