Lữ đoàn 955, Vùng 4: Thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Thời gian qua, cùng với các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 955 đã thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị, chú trọng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biển, đảo.

Thượng tá Đinh Thế Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 955 cho biết: Xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, Lữ đoàn đã thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho đơn vị và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nhiều giải pháp cấp bách, xây dựng kế hoạch tổ chức phòng dịch cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị; chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn vừa là một tuyên truyền viên và cũng là một quân y trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Quân y Lữ đoàn 955 kiểm tra dịch tễ, đo thân nhiệt quân nhân trước khi xuống tàu làm nhiệm vụ

Tiểu ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Lữ đoàn thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo quân y Lữ đoàn đảm bảo vệ sinh môi trường, định kỳ tổ chức phun thuốc khử khuẩn 1 tuần/1 lần tại các khu doanh trại, nhà ở, phòng làm việc, trên tàu. Các đơn vị bố trí nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn tại các khu vực thuận tiện cho việc vệ sinh cá nhân; thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch trong sinh hoạt, học tập công tác.

Đơn vị cũng đã chuẩn bị khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và bảo đảm cách ly đối với những quân nhân đi phép, công tác qua các vùng dịch về đơn vị đồng thời triển khai khai báo y tế đối với các quân nhân trong đơn vị. Trung tá Nguyễn Văn Hường, Chủ nhiệm Hậu cần Lữ đoàn cho biết: Ngành Hậu cần Lữ đoàn đã thường xuyên chỉ đạo bộ phận quân y theo dõi, quản lý tốt sức khỏe quân nhân trong đơn vị, kíp trực quân y của Lữ đoàn trực 24/24 nhằm phát hiện, xử lý sớm những trường hợp có các biểu hiện nghi nhiễm bệnh, kịp thời cập nhật tổng hợp báo cáo tình hình dịch bệnh của đơn vị với cơ quan cấp trên.

Đối với các tàu của Lữ đoàn khi thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy tàu phải chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Cục Hậu cần Hải quân. Các quân nhân phải được cách ly ít nhất 14 ngày trước khi tàu xuất phát; quân y Lữ đoàn thường xuyên theo dõi, tiến hành kiểm tra thân nhiệt, điều tra dịch tễ cán bộ, chiến sĩ tàu. Đội điều trị 486, Vùng 4 kiểm tra sức khỏe 100% quân nhân trước khi tàu rời bến, đảm bảo lực lượng đi biển có sức khỏe tốt thực hiện nhiệm vụ. Trước khi tàu rời bến, quân y sẽ phun thuốc khử khuẩn CloraminB toàn tàu; hàng hóa trước khi nhận xuống tàu đều được kiểm tra kỹ lưỡng, phun thuốc khử khuẩn, đảm bảo không có mầm bệnh theo tàu ra đảo. Các tàu hoàn thành nhiệm vụ khi trở về bờ cũng phải thực hiện các biện pháp an toàn không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Đại úy Nguyễn Văn Sỹ, Chính trị viên Tàu 571, Lữ đoàn 955 chia sẻ: Vừa qua Tàu 571 đã hoàn thành sửa chữa tại nhà máy, khi trở về đơn vị chúng tôi cũng được Lữ đoàn hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch, thực hiện nghiêm cách ly tại cảng 14 ngày. Toàn tàu chấp hành nghiêm quy định, tích cực và chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên giữ gìn vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi quân nhân.

Song song với công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh, Lữ đoàn còn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho quân nhân trong việc tiếp cận các thông tin trên mạng Internet, phản bác những thông tin và quan điểm sai trái, thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội ta trên không gian mạng. Lữ đoàn chủ động nắm bắt, giải quyết kịp thời tư tưởng của bộ đội; tuyên truyền vận động cán bộ, chiến sĩ và người thân không tham gia bình luận, chia sẻ, phát tán những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng của các đối tượng cơ hội, phản động lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Nhờ làm tốt và chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong việc tăng cường kiểm soát tình hình mọi mặt, đến nay Lữ đoàn 955 bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có trường hợp biểu hiện nghi vấn, nhiễm bệnh trong cơ quan, đơn vị.

                                                          Bài, ảnh: Đức Thu, Hồng Chinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn