Lữ đoàn 602: Hội thi báo cáo viên năm 2024

HQ Online -

Ngày 24 và 25/4, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Thông tin 602, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức Hội thi báo cáo viên năm 2024. Dự khai mạc và chỉ đạo hội thi có Đại tá Đăng Văn Cảnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu Hải quân.

Thượng tá Lê Văn Tặng, Chính ủy Lữ đoàn phát biểu chỉ đạo

Tham gia thi có 22 thí sinh là trợ lý phòng chính trị, cán bộ chỉ huy, cán bộ chính trị cấp tiểu đoàn, đại đội thuộc Lữ đoàn 602 và Trung tâm Xử lý tin ra đa. Điểm mới của hội thi năm nay là có cả cán bộ quân sự tham gia thi.

Các đại biểu dự khai mạc hội thi

Các thí sinh thực hiện các phần thi gồm: Soạn đề cương tuyên truyền; thuyết trình và thi nhận thức kỹ năng nghiệp vụ.

Phần thi nhận thức được tiến hành bằng hình thức trắc nghiệm

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết đề cương được chuẩn bị chu đáo, bố cục chặt chẽ, khoa học, đúng hình thức và quy cách. Nhiều thí sinh đầu tư nghiên cứu, tìm tòi tư liệu, nhất là những thông tin, tư liệu mới cả về lý luận và thực tiễn. Ở phần thi thuyết trình, đa số thí sinh bám sát, làm chủ được nội dung đề cương, có sự phát triển sáng tạo; chất giọng truyền cảm và phong thái tự tin, bình tĩnh…

Thí sinh thực hiện thuyết trình

Ban tổ chức đã tặng giấy chứng nhận “Báo cáo viên giỏi Lữ đoàn 602 năm 2024” cho 11 thí sinh; trao giải Nhất cho 2 thí sinh, giải Nhì cho 2 thí sinh và giải Ba cho 4 thí sinh.

Thủ trưởng Lữ đoàn 602 trao thưởng các thí sinh đạt giải

Hội thi đã giúp cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên; bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Hội thi cũng góp phần đưa công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên đi vào nền nếp, có chiều sâu và hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Phúc Vinh, Văn Toản

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn