Lữ đoàn 162: Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2024

HQ Online -

Sáng 23/1, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện năm 2024.

Quang cảnh thi phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện

Tham gia hội thi có gần 60 mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng và phim huấn luyện cùng gần 200 sơ đồ, tranh vẽ. Các sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao, trực quan, sinh động, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn huấn luyện.

Ban giám khảo chấm thi các mô hình

Trung tá Trần Văn Vương, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng ban giám khảo cho biết: Các mô hình, phần mềm mô phỏng đã thể hiện rõ nguyên lý, quy trình hoạt động của từng tổ hợp TBKT, giúp người học dễ dàng tiếp cận kiến thức chuyên sâu trong khai thác, vận hành và khắc phục sự cố khi có tình huống. Tiêu biểu là mô hình của Tàu 012-Lý Thái Tổ và Tàu 26, phần mềm mô phỏng các phiếu công nghệ phục vụ bảo dưỡng tổ hợp tua-bin khí của Tàu 375…

Các phim huấn luyện thể hiện đầy đủ, sinh động từng thao tác của bộ đội theo đúng quy trình khai thác, vận hành VKTB và khẩu lệnh của từng vị trí chiến đấu trên tàu. 

Trên cơ sở tổng hợp kết quả chấm thi của Ban giám khảo ở từng nội dung, Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể và cá nhân có sản phẩm tốt nhất.

Các sản phẩm đạt giải sẽ tiếp tục hoàn thiện nâng cao để sẵn sàng tham gia hội thi do cấp trên tổ chức.

                                                                   Tin, ảnh: Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn