Kiểm tra, nắm tình hình công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới; công tác dân số gia đình và trẻ em ở Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Sáng 9/6, tại Hải Phòng, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) Bộ Quốc phòng, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (UBDSGĐ&TE) Bộ Quốc phòng kiểm tra, nắm tình hình thực hiện công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; công tác dân số, gia đình và trẻ em từ năm 2021 đến nay tại Quân chủng Hải quân.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó Trưởng ban VSTBCPN, Chủ tịch UBDSGĐ&TE Bộ Quốc phòng, Trưởng đoàn kiểm tra.

Tham gia buổi kiểm tra có: Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, đại diện Ban VSTBCPN, UBDSGĐ&TE Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phó Trưởng ban thường trực Ban VSTBCPN, Phó Chủ tịch UBDSGĐ&TE Quân chủng cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu chủ trì kiểm tra

Năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Ban VSTBCPN, UBDSGĐ&TE các cấp trong Quân chủng đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, tập trung tham mưu, chỉ đạo, triển khai các mặt công tác phù hợp với tình hình và yêu cầu phòng chống dịch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Thông qua hoạt động VSTBCPN và bình đẳng giới, các đơn vị đã kịp thời phát hiện, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và trình độ mọi mặt cho phụ nữ. Hầu hết lực lượng lao động nữ trên các lĩnh vực công tác yên tâm, xác định tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng phát biểu tại buổi làm việc

Công tác DSGĐ&TE trong Quân chủng được triển khai và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra; chế độ chính sách, quyền lợi cho các gia đình và các cháu có hoàn cảnh khó khăn, con liệt sĩ, các cháu mồ côi cả cha và mẹ được bảo đảm; công tác hỗ trợ các gia đình quân nhân hiếm muộn, vô sinh… được chú trọng.

Công tác tuyên truyền về công tác kế hoạch hoá gia đình, chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền lợi trẻ em được quan tâm, làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Quân chủng.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang phát biểu

Các cơ quan, đơn vị Hải quân đã làm tốt việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng cho nữ đoàn viên thanh niên, công đoàn. 100% cơ quan, đơn vị trực thuộc có phụ nữ tham gia các hội đồng tư vấn, tham gia các đoàn kiểm tra về những vấn đề  liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Tỉ lệ cán bộ phụ nữ có trình độ cao đẳng, đại học đạt từ 70% trở lên.

Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng phát biểu

Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội phát biểu 

Sau khi nghe ý của các cơ quan chức năng và các đại biểu, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu biểu dương, ghi nhận những kết quả Quân chủng đã đạt được trong công tác VSTBCPN và hoạt động vì gia đình, trẻ em trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Trưởng ban VSTBCPN, Chủ tịch Ủy ban DSGĐ&TE Bộ Quốc phòng yêu cầu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng và các cơ quan thường trực lãnh đạo chỉ đạo, khắc phục những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra; quan tâm hơn đến công tác phụ nữ, trẻ em và gia đình các quân nhân; duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động công tác VSTBCPN, bình đẳng giới; công tác DSGĐ&TE.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu nhấn mạnh: Cấp ủy, chỉ huy cơ quan chính trị các cấp trong Quân chủng cần quan tâm một cách thực chất, nắm bắt và tìm hiểu kỹ các mối quan hệ của quân nhân, kịp thời có các biện pháp tháo gỡ, chăm lo xây dựng gia đình quân nhân êm ấm, hạnh phúc; tạo hậu phương vững chắc giúp bộ đội yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu trao quà hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của Lữ đoàn 602

Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng tặng quà các cháu là con quân nhân Lữ đoàn 602 

Dịp này, đoàn công tác đã thăm nơi làm việc của cán bộ, hội viên phụ nữ Lữ đoàn 602, Bộ Tham mưu Hải quân.UBVSTBCPN, UBDSGĐ&TE Bộ Quốc phòng đã tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu con quân nhân vượt khó học giỏi.

Tin, ảnh: Xuân Hương, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn