Hội thảo trực tuyến các trường đại học Hải quân

HQ Online -

Từ 21 đến 24/2, Học viện Hải quân Việt Nam tham dự Hội thảo trực tuyến các trường đại học hải quân Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương lần thứ 25 với chủ đề: “Xây dựng tương lai bền vững cho Hải quân Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”. 

Hội thảo do Học viện Chỉ huy Tham mưu, Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản chủ trì, được thực hiện tại 20 điểm cầu là các trường đại học Hải quân các nước thuộc khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong thời gian Hội thảo, các đại biểu sẽ thảo luận theo các chủ đề: “Nỗ lực của Hải quân các nước nhằm đảm bảo an ninh khí hậu”; “Những bài học rút ra từ hoạt động của lực lượng Hải quân trong đại dịch Covid-19; Chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo”; “Tương lai của tàu mặt nước Hải quân (có thủy thủ đoàn)”.

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Học viện Hải quân Việt Nam

Học viện Hải quân Việt Nam tham gia Hội thảo với chủ đề “Những bài học rút ra từ hoạt động của lực lượng Hải quân trong đại dịch Covid-19; Chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo”. Bài tham luận do Thượng tá, TS Nguyễn Đăng Thành, Phó Chủ nhiệm Khoa Chỉ huy - Tham mưu trình bày.

Đây là một trong các hoạt động nhằm tăng cường trao đổi, giao lưu, thúc đẩy hiểu biết và tin cậy lẫn nhau; tiếp tục tìm hiểu, nắm bắt quan điểm của các quốc gia, từ đó cùng nhau xây dựng tương lai bền vững cho khu vực, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tham gia hoạt động hội thảo thường niên này cũng là dịp để Hải quân Việt Nam thể hiện sự ủng hộ đối với các hoạt động do Bộ Quốc phòng và Lực lượng Tự vệ biển Nhật Bản tổ chức, qua đó tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Hải quân 2 nước.

 Tin, ảnh: Trực Chinh, Thịnh Thúy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn