Hội đồng Nhân dân TP.Hải Phòng: Quyết định một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Sáng 12-3, tại Trung tâm hội nghị TP. Hải Phòng đã chính thức diễn ra kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Kỳ họp thông qua Nghị quyết quan trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Quang cảnh kỳ họp

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, UBND thành phố đề nghị HĐND TP phê duyệt nội dung: Thực hiện ngay việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư tiêu hao, hóa chất, khẩu trang phục vụ cho công tác phòng chống dịch với tổng kinh phí 126,743 tỷ đồng.

Các trang thiết bị được mua sắm trong thời gian chưa có dịch sau khi hết dịch được bố trí sử dụng, lắp đặt tại các bệnh viện công lập của thành và các quận huyện để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Toàn bộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 sẽ được được trích từ nguồn thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2020; từ nguồn kinh phí đã phân bổ để tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020, tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tặng quà cho các hộ gia đình nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và một phần từ nguồn Dự phòng ngân sách năm 2020.Theo đó, đối với những người áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung và lực lượng phục vụ tại cơ sở cách ly, thành phố sẽ hỗ trợ tiền ăn với mức 65 nghìn đồng/người/ngày (thông qua bếp ăn tập thể). Đối với vùng cách ly (có dịch), người dân được thành phố hỗ trợ bằng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45 nghìn đồng/người/ngày. Lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng cách ly có dịch được hỗ trợ với mức 65 nghìn đồng/người/ngày.

Hải Phòng sẽ dừng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2020, Lễ hội làng cá Cát Bà, Liên hoan làng cá Cát Bà và tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn. Thành phố cũng tạm dừng các hội nghị lớn, các cuộc họp tập trung đông người; tạm dừng đi công tác nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian có dịch; tạm dừng không xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án, công trình đầu tư mới.

Tất cả đại biểu HĐND TP. Hải Phòng đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn