Học viện Hải quân: Hơn 600 cán bộ, đoàn viên hiến máu tình nguyện

HQ Online -

Sáng 18-8, tại Khánh Hòa, Học viện Hải quân phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018”.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa; Đại tá Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Hải quân; đại biểu các cơ quan, đơn vị và hơn 600 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên của Học viện.

Đại tá Chu Ngọc Sáng, Chính uỷ Học viện Hải quân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018”, Đại tá Chu Ngọc Sáng nhấn mạnh: Dân tộc Việt Nam có truyền thống nhân ái tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp của người cho đi và niềm hạnh phúc của người được nhận. Đồng chí Chính uỷ Học viện biểu dương kết quả tốt đẹp trong phong trào “Hiến máu tình nguyện” thời gian qua và yêu cầu cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của tỉnh Khánh Hoà để tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong Học viện về hoạt động “Hiến máu tình nguyện”, coi đây là việc làm thường xuyên.

Các đại biểu dự lễ phát động

Đồng thời, đồng chí Chính ủy Học viện mong muốn các tình nguyện viên không chỉ học tập, rèn luyện, công tác tốt mà luôn phát huy tốt tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”, tham gia hiến máu với tinh thần và trách nhiệm cao nhất; chia sẻ những giọt máu của bản thân để cứu giúp người bệnh, đóng góp sức trẻ cho cuộc sống của cộng đồng…

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà và thủ trưởng Học viện Hải quân động viên các tình nguyện viên

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động thường xuyên của Học viện Hải quân. Những năm qua, Học viện Hải quân là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện của Quân chủng Hải quân. Chỉ tính riêng từ 2016 đến nay, Học viện đã hiến tặng 2137 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà và trong cả nước.

Tin, ảnh: Trần Văn Rỡ Em

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn