Học viên chất lượng cao tại Lữ đoàn tàu săn ngầm

HQVN -

Chúng tôi đến khu Phòng học thực hành kíp tàu 159 của Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân. Thiếu tá QNCN Nguyễn Đức Long, Giáo viên lớp Pháo tàu, người có nhiều năm làm công tác huấn luyện dẫn chúng tôi đi thăm phòng ở của bộ đội trước. Các dãy giường sắt hai tầng sơn màu xanh lá cây được kê san sát. Nhà tuy chật nhưng sạch sẽ, gọn gàng. Lịch công tác ghi cụ thể công việc, người thực hiện và thời gian trong ngày. Tiếng cười đùa của mấy học viên trong giờ giải lao rộn cả một góc sân.

Binh nhì Nguyễn Chí Bảo, Học viên Lớp máy tàu được kết nạp vào Đảng ngày 17-8-2017 khi đang công tác tại Tổ Dân phòng, Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh. Bảo kể: Em được địa phương lựa chọn đưa vào nguồn cán bộ địa phương nhưng theo lệnh gọi em vẫn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Quân đội là môi trường rất tốt để rèn luyện bản thân.

Binh nhì Lê Văn Hùng, Học viên Lớp ra đa sona sinh năm 1993 quê ở TP. Vũng Tàu. Hùng tốt nghiệp Trường đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí cách đây gần hai năm. Sau khi ra trường, Hùng làm nhân viên bán hàng cho công ty bất động sản. Theo lệnh gọi, Hùng nhập ngũ và tham gia huấn luyện chiến sĩ mới tại Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân. Sau khóa huấn luyện, Hùng được lựa chọn để tiếp tục huấn luyện hạ sĩ quan kỹ thuật tại Phòng học thực hành 159, Lữ đoàn 171. Hùng chia sẻ: Em rất thích đi biển, thích được phục vụ trên những con tàu. Môi trường quân đội giúp em thêm trải nghiệm, tự rèn luyện mình. Em cứng cáp hơn và thấy tự tin hơn khi thực hiện các công việc.

Giáo viên, học viên Phòng học thực hành kíp tàu 159, Lữ đoàn 171 trong giờ nghỉ giải lao

Trung úy Nguyễn Thế Mạnh, Trưởng khoa Pháo tàu cho biết: Sau huấn luyện chiến sĩ mới, Vùng 2 đã tuyển chọn, ưu tiên những đồng chí có trình độ cao, có ý thức và sức khỏe tốt để huấn luyện hạ sĩ quan kỹ thuật-những người sẽ trực tiếp khai thác, vận hành, sử dụng vũ khí trang bị trên những con tàu săn ngầm hiện đại. Giáo viên của các khoa được lựa chọn từ các đơn vị trong Lữ đoàn, kết hợp với cán bộ khung để tổ chức huấn luyện. Giáo án huấn luyện được bổ sung phù hợp với tình hình nhiệm vụ và tổ chức biên chế, vũ khí trang bị của các đơn vị trong Vùng.

Thiếu tá Nguyễn Đức Long cho biết: Sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới tại Vùng 4 Hải quân, những đồng chí có chất lượng cao của khóa sẽ được chọn về đây để tiếp tục huấn luyện hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật.

Trong số các học viên đào tạo hạ sĩ quan kỹ thuật năm nay, tỉ lệ học viên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn so với những năm gần đây. Các học viên phần lớn có ý thức chấp hành kỷ luật tốt, sức khỏe tốt và nhanh nhạy trong học tập, rèn luyện. Sau 6 tháng huấn luyện theo các chuyên ngành pháo tàu, vũ khí dưới nước, máy tàu và ra đa, các học viên sẽ được biên chế về các đơn vị trực thuộc Vùng 2.

Tiếng còi và khẩu lệnh của đồng chí trực ban đơn vị vang lên. Các học viên nhanh chóng trở lại lớp học. Với những học viên chất lượng tốt, công tác tổ chức huấn luyện chặt chẽ, tôi tin tưởng rằng Phòng học thực hành kíp tàu 159, Lữ đoàn 171 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện hạ sĩ quan kỹ thuật năm 2018.

Bài và ảnh: Đức Thiện

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn