Hải quân Nhân dân Việt Nam - Chiến khu miền Nam Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc: Phiên họp thường niên lần thứ 15

HQ Online -

Chiều 26/12, Hải quân Nhân dân (HQND) Việt Nam và Chiến khu miền Nam Quân giải phóng Nhân dân (CKMN QGPND) Trung Quốc đã tổ chức Phiên họp thường niên về tuần tra liên hợp (TTLH) lần thứ 15. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu ở Hải Phòng (Việt Nam) và Quảng Châu (Trung Quốc).

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hùng chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng (Việt Nam)

Trưởng đoàn đoàn đại biểu HQND Việt Nam là Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Hải quân. Trưởng đoàn đoàn đại biểu CKMN QGPND Trung Quốc là Thiếu tướng Mộc Thủ Cần, Thư ký Tham mưu trưởng CKMN.

Tại phiên họp, hai bên cùng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện mà lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội và nhân dân hai nước không ngừng nỗ lực củng cố, phát triển.

HQND Việt Nam và CKMN QGPND Trung Quốc cũng tổng kết, đánh giá kết quả TTLH trên vùng biển vịnh Bắc Bộ trong năm 2022 và khẳng định cơ chế TTLH trên vùng biển vịnh Bắc Bộ của Hải quân hai nước là thể hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và hai Quân đội trong việc giữ gìn an ninh và ổn định trên biển.

Quang cảnh phiên họp lần thứ 15 tại điểm cầu Hải Phòng

Cũng tại phiên họp, hai bên cùng bàn bạc về kế hoạch TTLH trong năm 2023 và thống nhất: Trong khuôn khổ các chuyến TTLH, hai bên tiếp tục tiến hành luyện tập chung về tìm kiếm cứu nạn và nghiên cứu về việc mở rộng các nội dung, hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa HQND Việt Nam và CKMN QGPN Trung Quốc để phối hợp cùng nhau giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trên biển, góp phần giữ vững an ninh, trật tự, hòa bình, ổn định trong khu vực.

Với tinh thần thẳng thắn, hữu nghị và hợp tác, hai bên đã ký kết biên bản phiên họp, thống nhất các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện thỏa thuận về TTLH và tổ chức phiên họp lần thứ 16 trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn