Giả làm thợ sửa ống nước để trộm cắp

HQVN -

Bà Hòa năm nay đã 74 tuổi. Bà sống cùng vợ chồng người con trai út ở đường Văn Thân, phường 8, quận 6, TP.Hồ Chí Minh. Bà Hòa sống cùng con, cháu nhưng gần như cả ngày bà ở nhà một mình. Ngày nào cũng vậy, sau khi các con đi làm, các cháu đi học, bà Hòa lại quét dọn từ trong nhà ra ngoài sân. Sau khi ăn sáng bà nghỉ ngơi và theo dõi chương trình dành cho người cao tuổi trên ti vi.

Sáng nay cũng vậy, khi bà đang xem ti vi thì một nam thanh niên trong trang phục áo sơ mi, quần tây, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, chạy xe máy đến bấm chuông, hỏi về con trai bà. Bà Hòa thật thà nói con trai đi làm, chỉ có một mình bà ở nhà. Người này liền bảo con của bà kêu đến sửa ống nước nhà vệ sinh trong phòng của hai vợ chồng. Bà nhớ hình như mấy hôm trước con trai bà cũng nói gì đến đường ống nước nhà vệ sinh thì phải, hơn nữa thấy anh thanh niên nói đúng tên con trai, con dâu mình nên bà Hòa không nghi ngờ, mở cửa cho người này vào.

Sau khi vào nhà vệ sinh trong phòng ngủ của vợ chồng người con trai trên tầng hai, anh thanh niên hỏi mượn bà một số dụng cụ sửa ống nước. Trong lúc bà Hòa xuống tầng một lấy dụng cụ, thanh niên sửa ống nước lẻn vào phòng ngủ con trai bà, cạy tủ lấy đi hơn 200 triệu đồng và một số đồ trang sức quý giá khác.

Khi bà Hòa quay lên thì thanh niên này giả vờ đi mua thêm đồ về sửa ống nước và không quên dặn bà là cứ để nguyên đó đừng động vào, anh ta sẽ quay lại sửa ngay. Đợi mãi không thấy anh thợ nước quay lại bà Hòa thấy sốt ruột liền lấy điện thoại gọi cho con trai thì anh con trai khẳng định không gọi thợ nước nào cả. Sau khi kiểm tra, bà Hòa phát hiện bị mất tài sản nên đã trình báo công an.

Trước đó, đầu tháng 9, tại một căn nhà khác ở quận 6, một người đàn ông cũng giả dạng thợ sửa ống nước vào nhà cạy tủ lấy 140 triệu đồng. Đây cũng là vụ trộm thứ 5 của các đối tượng giả là thợ sửa ống nước ở quận 6 trong vòng 2 tháng qua. Những gia đình có người già, trẻ nhỏ ở nhà một mình cần cảnh giác với những người lạ, những đối tượng giả danh là thợ điện, thợ nước, thợ thay bình ga… để tránh bị trộm cắp như trường hợp trên đây.

Thành Giang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn