Gần 1.000 đại biểu tham gia phiên trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Gần 1.000 đại biểu tham gia phiên trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Đoàn đại biểu phụ nữ Quân đội tham gia đại hội 

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động hội 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

Về dự Đại hội có gần 1.000 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền khác nhau trong cả nước, trong đó: Ủy viên Ban chấp hành đương nhiệm khóa XII là 152 đại biểu; đại biểu bầu là 774 đại biểu; đại biểu chỉ định là 74 đại biểu.

Về độ tuổi: Độ tuổi trung bình của đại biểu là 48 tuổi; trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là Trần Tố Nga, 80 tuổi thuộc đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh; đại biểu trẻ tuổi nhất là Lê Mỹ Quỳnh, 24 tuổi, Chuyên gia nghiên cứu bảo mật, Thủ khoa đầu ra Học viện Kỹ thuật Mật mã năm 2021 thuộc đoàn đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam.

Gần 1.000 đại biểu tham gia phiên trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Niềm vui của các đại biểu tham dự đại hội

Đại hội lần này có một số điểm mới như: Trong quá trình chuẩn bị, dự thảo Báo cáo chính trị được thảo luận, lấy ý kiến từ đại hội cấp huyện, sớm hơn một cấp so với các nhiệm kỳ trước. Các vấn đề, giải pháp mới đều có các nghiên cứu, chuyên đề triển khai trước khi xây dựng dự thảo văn kiện, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho 5 năm tới. Cùng với đó là tổ chức 5 trung tâm thảo luận để các đại biểu hiến kế những vấn đề lớn liên quan đến nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội trong thời gian tới; các hoạt động bên lề hưởng ứng các phong trào lớn của đất nước...

Phát biểu tại phiên trù bị, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nêu rõ: Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của phụ nữ cả nước và các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Các nội dung của Đại hội đã được Ban tổ chức Đại hội chuẩn bị kỹ lưỡng và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành và của xã hội. Đại hội cũng sẽ tiến hành nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy công tác hội và phong trào phụ nữ trong 5 năm tới.

Với tinh thần đó, đồng chí Hà Thị Nga đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần dân chủ và trách nhiệm, hoàn thành toàn bộ nội dung phiên trù bị, làm tiền đề để tổ chức các phiên chính thức cũng như các hoạt động bên lề Đại hội. Đồng thời mong muốn các đại biểu cùng với Ban Tổ chức Đại hội khắc phục khó khăn, tuân thủ nghiêm túc các điều kiện phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe để tham gia đầy đủ các hoạt động của Đại hội, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Theo QĐND điện tử