Đoàn công tác số 10 hoàn thành tốt chuyến công tác thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

HQ Online -

Từ 19 đến 25/4, Tàu 571, Lữ đoàn 955, Vùng 4 đã chở đoàn công tác số 10 do Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn đi thăm, kiểm tra các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Quân, dân thị trấn Trường Sa đón đoàn

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội và hơn 200 đại biểu thuộc Ban chỉ đạo 35 Trung ương; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); một số doanh nghiệp; các đoàn thể, ban, sở, ngành và 30 quận, huyện của TP. Hà Nội.

Đoàn thăm Bệnh xá đảo Sinh Tồn

Đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà; nắm tình hình tư tưởng, đời sống sinh hoạt, kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của bộ đội, nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại 7 đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/8 và tàu trực

Đoàn đã tham gia chào cờ, dâng hương tại đài liệt sĩ, nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đảo Trường Sa; trồng cây xanh trên các đảo; tổ chức tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tổ chức thắp hương, viếng các khu tâm linh, chùa trên các đảo mà đoàn đến thăm.

Đoàn giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan

Đoàn công tác cũng tổ chức giao lưu, biểu diễn văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn.

Trong suốt hành trình, Quân chủng Hải quân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để phóng viên, nhà báo, văn nghệ sĩ thâm nhập, quay phim, chụp ảnh, sáng tác, lấy tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền; phối hợp chặt chẽ, triển khai toàn diện kế hoạch quay phim “Trường Sa – Bến bờ trong nhau” cùng nhà sản xuất.

Đặc biệt, trong chuyến hành trình này, đoàn công tác số 10 đã tổ chức đấu giá 5 bức tranh được các họa sĩ sáng tác ngay trong chuyến hải trình; cùng với sự ủng hộ của các đại biểu, đoàn đã thu được số tiền 1 tỷ 116 triệu đồng đóng góp vào quỹ khuyến học của huyện đảo Trường Sa.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tặng quà nhân dân đảo Đá Tây

Thành phố Hà Nội và cơ quan, doanh nghiệp đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm và chia sẻ khó khăn với quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng các đại biểu Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo"

Kết thúc hành trình, Quân chủng Hải quân đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo” cho 28 đại biểu và Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho 176 đại biểu.


Tin, ảnh: Đức Thu

Thành phố Hà Nội và các cơ quan, doanh nghiệp đã tặng quân, dân Trường Sa và Nhà giàn DK1 những phần quà ý nghĩa, phục vụ đời sống sinh hoạt gồm: 22 bộ đầu thu kỹ thuật số, 25 bộ máy tính để bàn, 2 laptop, 27 máy in, 12 máy lọc nước, 4 dàn âm thanh karaoke, 36 quạt tích điện, 5 máy ảnh, 30 quạt cây, 19 đèn năng lượng, 4 tủ lạnh, 5 tivi 55 inch, 325 thùng quà nhu yếu phẩm và đặc sản của các địa phương.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn