Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long tiếp nhận cách ly 195 người trở về từ Nhật Bản

HQ Online -

13 giờ 30 ngày 31-3, chuyến bay mang số hiệu VJ933 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đưa 195 hành khách người Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

Khi máy bay hạ cánh xuống cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), tất cả các hành khách đều phải khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan tiến hành phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách; kiểm tra, sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa.

Kiểm tra thân nhiệt những người cách ly tại Đoàn 22

Sau khi làm thủ tục xong, 195 công dân Việt Nam là người lao động, du học sinh trở về từ Nhật Bản đã được Đoàn An điều dưỡng 22 của Quân chủng Hải quân tiếp nhận. Cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Đoàn đã tiến hành kiểm tra sàng lọc, khử khuẩn hành lý cá nhân, bố trí nơi cách ly và bảo đảm ăn, nghỉ cho mọi người.

Khu cách ly tại đây có thể tiếp nhận được gần 200 người, trong đó có 1 khu cách ly đặc biệt. Để sẵn sàng đón công dân đến cách ly, Đoàn 22 Hạ Long đã làm tốt công tác chuẩn bị từ trước. Các phòng nghỉ được phun, khử khuẩn thường xuyên; được bảo đảm đầy đủ vật dụng cá nhân, các nhu yếu phẩm, vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn.

Tin, ảnh: Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn