Công bố kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao
Ngày 22/3, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã công bố các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhận phản hồi.
Theo Cục Viễn thông, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy trong quá trình các doanh nghiệp tổ chức chuẩn hóa thông tin thuê bao có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.
Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của VNPT
Các thông báo này sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).
Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:
1. Viettel
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
+ 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)
+ 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)
2. Vinaphone – VNPT
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
+ 088800 1091
+ 091100 1091
+ Cuộc gọi hiển thị VinaPhone
3. MobiFone
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090
4. Vietnamobile
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
5. Đông Dương - Itelecom
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888
6. ASIM Telecom –Local
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)
7. Mobicast - WINTEL
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
+ 0559 559 559
+ 0559 558 558
Theo QĐND điện tử
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
- Phương án sắp xếp cơ quan báo chí thuộc Chính phủ và bộ, ngành - ( 04-12-24 04:00 )
- MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm - ( 30-11-24 03:00 )
- Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường, trời trở rét từ ngày 5/12 - ( 02-12-24 03:00 )
- Quy định mới về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới tham gia giao thông - ( 01-12-24 10:00 )
- Thủ tướng Chính phủ đồng ý nghỉ 9 ngày liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 - ( 27-11-24 02:00 )