Thể lệ cuộc thi tìm hiểu “60 năm Chiến thắng trận đầu trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc Xã hội chủ nghĩa”

1 - Tên gọi cuộc thi: “60 năm Chiến thắng trận đầu trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc Xã hội chủ nghĩa”.

2 - Đối tượng dự thi: Cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân; công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước.

3 - Nội dung

- Tìm hiểu kiến thức lịch sử của Chiến thắng trận đầu trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc Xã hội chủ nghĩa (ngày 2 và 5/8/1964); các dấu mốc sự kiện, di tích, căn cứ, bến bãi gắn liền với Chiến thắng trận đầu; kiến thức về biển, đảo Việt Nam…

- Lịch sử, truyền thống, chiến công và các sự kiện chính trị của Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.

- Những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc của của Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân trong chống chiến tranh phá hoại của không quân, hải quân Mỹ, bảo vệ miền Bắc Xã hội chủ nghĩa; những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong Chiến thắng trận đầu.

- Thể hiện sự tiếp nối tinh thần cách mạng tiến công, ý chí tự lực tự cường, quyết chiến quyết thắng của quân và dân ta trong Chiến thắng trận đầu đã và đang được thế hệ trẻ phát huy cao độ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa hiện nay.

4 - Thời gian: Thi gồm 4 tuần, mỗi tuần thi phát từ thứ Năm đến Chủ nhật, các ngày (20/6-23/6; 27-30/6; 4/7-7/7; 11/7-14/7) năm 2024.

5 - Hình thức thi

- Thi trắc nghiệm trực tuyến bằng cách truy cập vào Website của cuộc thi tại địa chỉ http://thitimhieu60namchienthangtrandau.vn/

- Người tham gia dự thi (thí sinh) trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet trong thời gian tối đa 15 phút/1 lượt thi (gồm 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm lựa chọn 1 đáp án đúng trong 4 đáp án và 1 câu dự đoán tổng số người dự thi của tuần). Với mỗi câu trả lời đúng trong 20 câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh được 1 điểm; mỗi cá nhân được thi tối đa 2 lượt/1 tuần để cải thiện kết quả thi (mỗi lượt thi sẽ có 1 đề khác nhau do hệ thống trộn ngẫu nhiên).

6 - Cách thức thi

- Bước 1: Truy cập trực tiếp vào Website của cuộc thi, chọn “Thi tìm hiểu trực tuyến”.

- Bước 2: Đọc kỹ “Thể lệ” trước khi tham gia.

- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin để đăng ký dự thi, gồm: Họ và tên; đối tượng dự thi; số điện thoại; email (nếu có). Lưu ý: Đối tượng tham gia thi chia làm 2 bảng: Bảng A gồm các thí sinh đang công tác trong Quân chủng Hải quân và Quân chủng Phòng không - Không quân; Bảng B gồm các đối tượng còn lại.

- Bước 4: Trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán tổng số người dự thi.

7 - Giải thưởng

a) Nguyên tắc xếp giải: Xếp giải riêng theo từng bảng thi. Trong mỗi bảng thi xếp theo thứ tự tổng điểm số; nếu bằng điểm số thì tính theo thời gian, thời gian nhanh hơn sẽ xếp trên. Trường hợp nếu bằng điểm số và thời gian thì thí sinh nào dự đoán tổng số người dự thi chính xác hơn thì xếp trên.

b) Giải thưởng mỗi buổi thi: Kết thúc mỗi buổi thi, Ban tổ chức sẽ tổng kết và công bố, 10 thí sinh có kết quả cao nhất (mỗi bảng 5 thí sinh) sẽ được nhận phần thưởng bằng tiền mặt trị giá: 1.000.000 đồng/người trên Website của cuộc thi vào ngày thứ 4 tuần kế tiếp.

b) Giải thưởng Cuộc thi: Kết thúc cuộc thi (4 tuần thi), Ban tổ chức sẽ tổng kết và công bố các thí sinh có kết quả cao nhất để trao giải trên Website của cuộc thi trước ngày 20/7/2024, cụ thể:

2 giải Nhất: 3.000.000 đồng/giải (mỗi bảng 1 giải Nhất).

4 giải Nhì: 2.000.000 đồng/giải (mỗi bảng 2 giải Nhì).

6 giải Ba: 1.500.000 đồng/giải (mỗi bảng 3 giải Ba).

10 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải (mỗi bảng 5 giải Khuyến khích).

8 - Các quy định khác

- Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Bộ phận biên soạn câu hỏi thi trắc nghiệm, cơ quan thường trực tổ chức cuộc thi không được tham gia thi.

- Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của thể lệ này, Ban tổ chức sẽ quyết định, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm đối với lỗi kết nối do đường truyền mạng hoặc lỗi do thiết bị tham gia dự thi.

- Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký sử dụng một tài khoản; cung cấp đầy đủ, đúng các thông tin bắt buộc và đăng ký đúng Bảng thi. Thí sinh cung cấp chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu để Ban tổ chức xác nhận thông tin người dự thi (khi đạt giải thưởng).

- Nghiêm cấm việc để, nhờ người khác thi hộ, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký tham gia thi, nếu bị phát hiện sẽ bị hủy kết quả thi.

- Thí sinh có thể tham gia thi vào bất cứ thời gian nào trong khung giờ mà Ban tổ chức thông báo.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi xin liên hệ bộ phận thường trực:

- Trung tá Lại Văn Tung, Trợ lý Thanh niên, Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Hải quân, Sđt: 0987963399.

- Trung tá Lâm Văn Quyết, Trợ lý Thanh niên, Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Phòng Không - Không quân, Sđt: 0985699922.

 BAN TỔ CHỨC

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn