“Chia lửa” với tâm dịch

HQVN -

Tình hình dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh đang rất phức tạp, toàn thành phố thực hiện giãn cách theo nguyên tắc của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đồng bào cả nước, Vùng 2 Hải quân đã trích quỹ tăng gia sản xuất để hỗ trợ thực phẩm và tăng cường lực lượng tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm cho thành phố.

Chúng tôi cùng cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân có mặt tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị số 1 thuộc Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, nơi đang điều trị những bệnh nhân Covid-19 ở thể trạng nhẹ. Cán bộ, nhân viên Bệnh viện ai cũng vui vì được nhận những thùng cá, bó rau, bịch củ, quả tươi ngon để phục vụ bữa ăn cho lực lượng phòng, chống dịch và bệnh nhân nơi này.

Tiến sĩ Đỗ Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến chia sẻ: “Trước những khó khăn về nguồn thực phẩm phục vụ các lực lượng tại bệnh viện thì sự hỗ trợ của Vùng 2 Hải quân là rất kịp thời. Chúng tôi rất cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân. Hy vọng thời gian tới Vùng sẽ tiếp tục hỗ trợ những người đang ở tuyến đầu chống dịch và những bệnh nhân đang điều trị tại đây”.

Đại diện Bệnh viện dã chiến cơ sở 1 tại Đại học Quốc gia TP. HCM tiếp nhận thực phẩm của Vùng 2

Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 đã trực tiếp thu gom sản phẩm tăng gia từ các đơn vị và tìm mua tại những nguồn hàng đảm bảo chất lượng. Xe của Vùng chở thực phẩm cơ động từ căn cứ Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên TP.Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến số 1.

Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 luôn sẻ chia và đồng hành cùng với nhân dân cả nước nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng trong phòng, chống dịch và mong muốn dịch bệnh sớm qua để người dân ổn định phát triển kinh tế”.

Từ rất sớm, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125, Vùng 2 có mặt tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Tổ công tác của đơn vị được chia thành từng tổ từ 3-5 người để phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương cùng thực hiện nhận và chuyển hàng theo vòng khép kín. Bộ đồ bảo hộ chống dịch kín mít toàn thân nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn hối hả bốc vác, xếp dỡ hàng hóa.

Thiếu tá Nguyễn Minh Dương, Chính trị viên Hải đội 5, Lữ đoàn 125, người được giao nhiệm vụ phụ trách lực lượng này chia sẻ với chúng tôi: “Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nhưng chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm hỗ trợ bà con trong những lúc khó khăn. Vì vậy, mỗi người luôn xác định quyết tâm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm thông điệp 5K, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 vận chuyển rau, quả hỗ trợ người dân ở tâm dịch TP.Hồ Chí Minh

Đôi tay các cán bộ, chiến sĩ thoăn thoắt vận chuyển từng bao rau, bịch củ, quả xếp đặt ngay ngắn vào khu tập kết. Từng thùng trứng gà, trứng vịt được vận chuyển, xếp đặt gọn gàng lên các xe đúng theo sự điều tiết của đại diện địa phương. Ai cũng rất tích cực, nỗ lực cao nhất để mong thực phẩm nhanh đến tay người dân vào lúc này.

Chị Hoàng Mai Quỳnh Hoa, Chánh Văn phòng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi rất xúc động khi được đón nhận tình cảm của tất cả các tỉnh, thành cả nước chia sẻ cùng với quân, dân thành phố. Việc cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125, Vùng 2 hỗ trợ vận chuyển, bốc xếp dỡ hàng hóa trong bối cảnh thực hiện cách ly theo nguyên tắc của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là việc làm rất ý nghĩa và đem lại hiệu quả thiết thực. Tôi nghĩ rằng, với mái nhà chung đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng đại dịch”.

Những chuyến xe chở hàng hóa là những chuyến xe nghĩa tình của nhân dân cả nước hướng về thành phố mang tên Bác. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 đang hàng ngày thực hiện nhiệm vụ tại đây đều có chung mong muốn được góp sức mình cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân TP.Thủ Đức nói riêng và TP.Hồ Chí Minh nói chung khắc phục khó khăn, nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19, sớm ổn định để tiếp tục phát triển kinh tế.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn