Câu chuyện cảnh giác: Cẩn thận chẳng thừa

Về đến quê lúc trời vừa tắt nắng, tôi dạo vòng quanh vườn để hái mớ rau về nấu cơm tối.

Đến gần bờ ao, tôi nghe tiếng "bịch... bịch..." liên hồi. Tiến lại gần nơi phát ra tiếng động thì thấy bố tôi đang đóng cọc xung quanh bờ ao. Vừa thấy tôi, bố đã giao nhiệm vụ:

- Mai con đi mua cho bố 200m lưới cước, loại cao 1m nhé, để rào cái ao này lại.

 - Bố lại lo ngập lụt, cá đi mất chứ gì? Bố ơi, ít ngày nữa nghỉ hè, các cháu về chơi dài ngày với ông bà, chúng sẽ “khoắng sạch” cá trong ao, bố rào làm gì cho mất công.

Câu chuyện cảnh giác: Cẩn thận chẳng thừa

Ảnh minh họa / VnExpre

- Đấy, chính vì sắp nghỉ hè, các cháu về chơi dài ngày nên bố mới phải rào ao thật kỹ và sẽ làm biển cảnh báo để đề phòng trẻ nhỏ ra vườn chơi, không may ngã xuống ao, thậm chí có đứa chưa biết bơi mà vẫn liều xuống ao tắm. Cẩn thận chẳng thừa đâu con ạ!

Nghe bố chỉ dạy, tôi chợt nhớ ra, hằng năm, khi mùa hè đến cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm mà nạn nhân chủ yếu là con trẻ, để lại nỗi đau rất lớn cho không ít gia đình. Đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao, hồ lớn mà có thể xảy ra ngay tại những ao, vũng, hố nước nhỏ ở gần nhà, trong nhà trường...

Vì thế, các bậc phụ huynh, thầy, cô giáo, mọi người đều cần nêu cao cảnh giác và có biện pháp chủ động phòng tránh đuối nước. Việc cẩn trọng phòng ngừa tai nạn cho các cháu nhỏ của bố tôi ngẫm ra rất đáng để mọi người học tập, nhằm tránh xảy ra những vụ đuối nước thương tâm.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn