Cát Bà lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam

Trong số hơn 10.000 cơ sở lưu trú tại Việt Nam được đánh giá mức độ hiếu khách, TP.Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu về số lượng cơ sở được trao giải, tiếp sau là Hà Nội và Đà Lạt.

Nền tảng du lịch Booking.com vừa công bố những cơ sở lưu trú nhận giải thưởng thường niên Traveller Review Award 2023 và những địa điểm mến khách nhất trên thế giới, dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách. Để được công nhận giải thưởng này, các cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 trên thang điểm 10.

Ở hạng mục 10 đô thị thân thiện nhất Việt Nam 2023, các đô thị ven biển vẫn được ưa chuộng nhất với 6 điểm đến sở hữu các bãi biển nổi tiếng. Đứng đầu danh sách này là Phong Nha, tiếp theo là Ninh Bình, Hội An, Huế, Mai Châu, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới, Cát Bà, Sa Pa. Đây cũng là lần đầu tiên Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) được vinh danh tại hạng mục này, thay cho Mũi Né trong bảng xếp hạng năm 2022.

Khách trải nghiệm tại vịnh Lan Hạ khu vực Cát Bà (Hải Phòng) trên tàu Heritage Cruises Bình Chuẩn. Du thuyền này cũng nhận giải Traveller Review Award 2023 của Booking.com. Nguồn: Heritage Cruises Binh Chuan Cat Ba Archipelago

Trong số hơn 10.000 cơ sở lưu trú tại Việt Nam được đánh giá mức độ hiếu khách, TP.HCM là địa phương dẫn đầu về số lượng cơ sở được trao giải, tiếp sau là Hà Nội và Đà Lạt. Ở hạng mục Địa phương Thân thiện nhất tại Việt Nam, 3 tỉnh được bình chọn là Ninh Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. 

Đánh giá về những cơ sở lưu trú tại Việt Nam nhận giải, ông Varun Grover - Giám đốc quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: "Những cơ sở này đã dành nhiều thời gian và sự tin tưởng để không ngừng cải thiện dịch vụ với tính cá nhân hóa cao, sự tỉ mỉ và nhiệt tình khi hỗ trợ du khách khám phá văn hóa địa phương. Nhờ các cơ sở lưu trú, những chuyến đi trở thành trải nghiệm đáng nhớ, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như một ghi chú đặt trong phòng nghỉ".

Theo Booking.com, đội ngũ nhân viên thân thiện và cởi mở là bí quyết cho sự hài lòng của du khách. Cụ thể khi đánh giá về mức độ hài lòng với cơ sở lưu trú, du khách Việt chấm điểm cao nhất dành cho đội ngũ nhân viên thân thiện (8,9), sau đó là sự thoải mái (8,7), sạch sẽ (8,7), vị trí (8,7). Giá trị nhận lại từ mức chi tiêu tại cơ sở lưu trú (8,6) tiếp tục thăng hạng trong thang điểm quan tâm của du khách, cùng với các dịch vụ đi kèm cung cấp bởi cơ sở lưu trú (8,5).

Theo VOV

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn