Cảnh giác kẻo tiền mất bệnh vẫn mang

HQ Online -

Mấy ngày nay, thời tiết thay đổi, căn bệnh viêm khớp gối của bà Duyên (ở đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, TP Hà Nội) lại thêm trầm trọng, khiến bà càng đau nhức, đi lại khó khăn.

Một buổi chiều, khi đang ở nhà một mình, bà Duyên thấy có hai người phụ nữ, khoảng 45-50 tuổi, mặc trang phục tu hành bước vào. Sau lời chào xã giao, hai vị “tu hành” tự giới thiệu họ là nhà sư chuyên đi làm phúc cứu người, có bài thuốc nam chữa bệnh viêm khớp rất hay, bảo đảm uống một liệu trình (10 thang thuốc) sẽ khỏi hẳn.

Để gây lòng tin, hai người kia cho bà Duyên xem danh sách gồm địa chỉ, số điện thoại của hàng chục người bị bệnh viêm khớp gối nặng đã được họ chữa khỏi. Hai nữ “tu hành” còn giới thiệu các vị thuốc quý có trong bài thuốc như: Cây dây đau xương, cây lá lốt, cây huyết đắng, cỏ xước, cây đơn châu chấu... được bào chế rất kỳ công tạo nên công dụng hữu hiệu của bài thuốc và dặn cách sắc thuốc uống rất chu đáo, cẩn thận...

Cảnh giác kẻo tiền mất, bệnh vẫn mang

"Cò bệnh viện". Ảnh minh họa: Báo Sức khỏe và Đời sống

Trước những lời "có cánh" của hai nữ “tu hành”, chẳng biết tâm trí thế nào mà bà Duyên liền đi vào mở tủ lấy ra 3 triệu đồng để mua một liệu trình thuốc chữa viêm khớp, với niềm tin là căn bệnh viêm khớp gối của mình sẽ được chữa khỏi.

Sau khi hai người phụ nữ đi khỏi, bà Duyên mới chột dạ vì nghĩ đến lời cô con gái lớn của bà thường dặn mẹ ở nhà một mình thì không nên cho người lạ mặt vào nhà, nhất là không tiếp chuyện, mua bán những mặt hàng mà người lạ giới thiệu để tránh gặp phải các đối tượng xấu sử dụng thuật thôi miên, lừa đảo trộm cắp tài sản.

Bà Duyên liền mang gói thuốc vừa mua đến hiệu thuốc nam có uy tín gần nhà nhờ kiểm tra. Tại đây, bà được chỉ rõ rằng gói thuốc chỉ gồm rễ cây cau, vỏ quả chanh, vỏ quả bòng... thái nhỏ rồi sao khô, không có tác dụng chữa căn bệnh của bà.

Lúc này, bà Duyên mới biết mình bị lừa, nhưng đã quá muộn. Tiếc tiền, nhưng bà Duyên cũng chỉ biết tự trách mình quá cả tin.

Hiện nay, các cơ quan chức năng khuyến cáo người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám và được các bác sĩ tư vấn dùng thuốc điều trị, tuyệt đối không mua thuốc chữa bệnh khi không rõ nguồn gốc. Mọi người cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên, tránh để tiền mất mà bệnh vẫn mang. Nếu gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Dương Hưng (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn