Bế mạc Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2022

HQ Online -

Chiều 4/3, lễ bế mạc Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2022 đã diễn ra trên tàu chỉ huy diễn tập Jalashwa của Ấn Độ ngay sau khi kết thúc giai đoạn trên biển với sự tham dự của thuyền trưởng tàu hải quân các nước tham gia diễn tập.  

Trung tá Vũ Trọng Tân, Thuyền trưởng Tàu 016-Quang Trung của Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự và phát biểu tại lễ bế mạc do Chuẩn Đô đốc Sanjay Bhalla, Tư lệnh Hạm đội miền Đông Hải quân Ấn Độ chủ trì. Các đại diện từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Seychelles, Malaysia và Indonesia đã tham dự trực truyến.

Chuẩn Đô đốc Sanjay Bhalla khẳng định Diễn tập MILAN 2022 diễn ra với 2 giai đoạn tại bến và trên biển đã kết thúc tốt đẹp đồng thời bày tỏ cảm ơn sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của hải quân các nước. Ông bày tỏ vinh dự được đón tiếp đại diện hải quân từ 39 nước trên thế giới cùng tàu hải quân của 13 nước, đặc biệt một số nước đang có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng đã cố gắng tham gia.

Các đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tư lệnh Sanjay Bhalla bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đón các khách mời tham gia diễn tập là Hải quân Mỹ. Ông đánh giá cao các nước đã hoàn thành tốt các khoa mục diễn tập trên biển, góp phần vào thành công chung của Diễn tập MILAN 2022. “Mặc dù có một số trở ngại về ngôn ngữ do có sự tham gia của các nước nói tiếng Anh khác nhau, nhưng thông tin liên lạc được thông suốt và chúng ta đã cùng nhau tham gia diễn tập trên một hành trình dài, giúp chúng ta hiểu biết nhau hơn”, Tư lệnh Hạm đội miền Đông Hải quân Ấn Độ bày tỏ.

Đại diện tàu hải quân các nước đã tổ chức rút kinh nghiệm diễn tập giai đoạn trên biển ngay sau lễ bế mạc, nhất trí cho rằng Diễn tập MILAN là cơ hội tốt để hải quân các nước tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, vì hoà bình, hợp tác và phát triển.

Tại diễn tập, lần đầu tiên Hải quân Ấn Độ đã thực hiện khoa mục tiếp vận trên biển với Hải quân Australia và Nhật Bản. Đại diện tàu hải quân các nước hy vọng các lần diễn tập sau sẽ có sự tham gia của các trực thăng chống ngầm, tàu ngầm và có thêm các mục tiêu không người lái trên biển cho các khoa mục bắn pháo đối hải.  

Tham dự lễ bế mạc, Trung tá Vũ Trọng Tân, Thuyền trưởng tàu 016-Quang Trung cảm ơn sự hiếu khách của nước chủ nhà Ấn Độ, cảm ơn Hải quân Ấn Độ dành cho tàu hải quân các nước cũng như Hải quân Nhân dân Việt Nam sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và những tình cảm nồng hậu. Đồng chí đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà; nhấn mạnh ý nghĩa của Diễn tập MILAN 2022 góp phần duy trì trật tự, ổn định, an ninh trên biển và an toàn hàng hải. Hải quân Việt Nam mong muốn tiếp tục được gặp lại các nước tại Diễn tập MILAN trong những lần tiếp theo.

Tàu 016-Quang Trung và đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã tham gia tích cực vào các hoạt động trong khuôn khổ diễn tập cũng như các hoạt động bên lề trong cả giai đoạn tại bến và trên biển, để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Hải quân Nhân dân Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Trong suốt quá trình tham gia, cán bộ, thuỷ thủ trên Tàu 016-Quang Trung và đoàn công tác luôn chấp hành nghiêm các quy tắc an toàn hàng hải, các quy định an toàn phòng, chống dịch Covid-19.  

Tin, ảnh: Duy Khánh (từ thành phố Visakhapatnam, Ấn Độ)

         

         

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn