Ấm tình quân dân giữa tâm dịch

HQ Online -

Cùng các lực lượng vũ trang trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tiếp tục hỗ trợ địa phương chống dịch trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng. Chiều hướng, diễn biến dịch ngày càng phức tạp hơn nhưng bản lĩnh, ý chí của “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” vẫn tỏa sáng.

Gần nửa tháng thực hiện Chỉ thị số 16 trên phạm vi TP. Vũng Tàu, sau đấy đến thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 cùng các lực lượng y tế, vũ trang trong tỉnh đã phải “căng mình” làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn lên đường chống dịch cùng địa phương

Lữ đoàn 171 có 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu, được phân công nhiệm vụ chốt phòng, chống dịch tại các hẻm, tuyến đường của phường 11 và bảo vệ, phục vụ trong các cơ sở cách ly tập trung.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Viết Hào, Phó Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Thời tiết hiện nay đã vào mùa mưa. Công việc trực chốt giữ tại các hẻm đường bị phong tỏa và làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly rất vất vả. Lực lượng thì ít, công việc thì nhiều mà nguy cơ lây nhiễm bệnh thì cao. Thế nhưng 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiệm vụ tuyến đầu luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đồng chí xác định giúp nhân dân phòng, chống dịch là mệnh lệnh chiến đấu”.

Chốt phong tỏa phòng chống dịch ở phường 11, TP. Vũng Tàu

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Chiến, nhân viên Phòng Tham mưu trực chốt tại hẻm 1007, đường 30-4 cho biết: “Những ngày qua, mưa nắng thất thường, nhất là vào buổi chiều trời đang nắng chang chang, chúng tôi đang mồ hôi nhễ nhại thì bỗng trời đổ mưa, không kịp trở tay. Khó khăn chúng tôi không ngại khó khăn, vất vả, chỉ mong các ca F1 đưa đi cách ly có xét nghiệm âm tính để bà con được trở lại cuộc sống bình thường”.

Trong các khu cách ly tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ tỉnh; Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Võ Nguyên Giáp, Thắng Tam thuộc phường 11, phường Nguyễn An Ninh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, cán bộ, chiến sĩ chuyên tâm phục vụ tốt người dân. Để đón người dân vào cách ly ngay, bộ đội tích cực dọn vệ sinh, lắp ráp giường, chiếu, các trang thiết bị khác. Sau đó, công việc hàng ngày của các anh là đưa đón người vào cơ sở cách ly, phục vụ ăn uống, tuyên truyền người dân tuân thủ nghiêm nội quy tại cơ sở cách ly, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ vậy, các anh còn cùng với lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố còn phải canh gác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khu cách ly.

Lực lượng của Lữ đoàn 171 làm nhiệm vụ chống dịch tại khu vực cách ly ở Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân

Thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, Hạ sĩ Nguyễn Tiến Anh, chiến sĩ Phòng Tham mưu tâm sự: Khi biết tin mẹ bị nhiễm Covid-19 tôi rất lo lắng. Được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn và cán bộ, tôi đã xác định tốt tư tưởng, yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tranh thủ những lúc vơi bớt công việc, tôi gọi điện động viên mẹ chữa trị. Hai mẹ con tôi sẽ cùng cố gắng chiến đấu với Covid-19. Tôi và mẹ đều tin rằng mình cũng như đất nước mình sẽ chiến thắng dịch bệnh”.

Những ngày qua, theo sát những cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch cùng địa phương, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã đến kiểm tra, thăm hỏi và động viên, tặng quà cho anh em. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền và các tổ chức tại địa phương, tình cảm đó được thể hiện bằng những hành động thiết thực. Như lời của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chia sẻ trong ngày đồng chí đến thăm các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: “Trong thời gian vừa qua, toàn tỉnh tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lực lượng vũ trang đã chung sức, đồng lòng cùng nhân dân và cả hệ thống chính trị quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19”.

Chính ủy Lữ đoàn thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang phòng, chống dịch

Với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171, chống dịch không chỉ là mệnh lệnh chiến đấu mà còn là sự chia sẻ, chung tay cùng nhân dân. Các anh quyết tâm đồng hành với Bà Rịa-Vũng Tàu chống dịch Covid-19 để giữa tâm dịch vẫn ấm áp tình quân dân và hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người Chiến sĩ Hải quân” càng thêm tỏa sáng. 

Bài, ảnh: Huy Viên, Anh Thơ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn