Yêu con, đồng đội của bố!

HQVN -

Những ngày này, con đang phấn khởi chuẩn bị hành trang để vào học tại Học viện Quân y như con từng mong ước. Chặng đường phía trước sẽ có nhiều vinh quang và trách nhiệm đặt lên đôi vai bé nhỏ của con, bố chỉ hy vọng giữ vững niềm tin và bầu nhiệt huyết của mình.

Đúng là thời gian trôi qua thật nhanh… Mới hôm nào bố mẹ dắt tay con bỡ ngỡ tới trường, vậy mà hôm nay con đã tròn 18 tuổi, đã chia tay mái trường phổ thông để thực hiện ước mơ mà con hằng ấp ủ.Nhớ lại lúc trước, bố mẹ có hỏi con về ước mơ của mình, con trả lời: Nguyện vọng của con là được vào Học viện Quân y! Con muốn sau này trở thành bác sĩ Hải quân giống bố. Nhưng con biết để đỗ vào Học viện Quân y là rất khó”. Nghe vậy, bố đã động viên: “Cố lên con gái. Bố hy vọng sẽ được là đồng đội của con!”.

Và conđã vượt qua vòng sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự huyện, con đạt đủ các tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng đối với thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào trường đại học trong quân đội, nhưng bố vẫn lo... Vì Học viện Quân y có chỉ tiêu rất ít đối với nữ và số điểm sàn khá cao. Con đã phải nỗ lực cố gắng ngày, đêm để có thể thực hiện ước mơ của mình. Những ngày đó, nhìn con ôn luyện, bố mẹ không khỏi xót lòng…

Rồi những ngày con tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT,cả nhà mình dậy sớm hơn bình thường để chuẩn bị cho con đi thi, dù đêm trước đó, không ai ngủ ngon giấc vì hồi hộp, lo lắng… Mẹ đã dậy sớm nấu xôi nếp đậu xanh cho con ăn, thắp nén hương lên bàn thờ rồi thì thầm khấn vái mong tổ tiên phù hộ cho con.

Con đang trải qua một kỳ thi quan trọng trong cuộc đời mình... Một kỳ thi nhiều áp lực mang tính chất bước ngoặt cuộc đời. Dù con đã dặn: ‘‘Bố cứ yên tâm về nhà nghỉ ngơi!’’ nhưng bố sao yên tâm được. Bố đã kiên nhẫn ngồi chờ đợi con ngoài cổng trường, cứ một lúc lại dõi mắt vào phòng thi mà lo lắng, mà hy vọng con làm bài thật tốt! Bố muốn con hiểu rằng, bố mẹ luôn đồng hành cùng con với tình yêu thương vô hạn.

Sau những ngày thi căng thẳng, con băn khoăn nói với bố: ‘‘Bố ơi, con thấy mình hoàn thành các môn thi cũng khá tốt… nhưng không biết có đỗ được vào trường con muốn hay không?’’. Lúc đó bốđã động viên: ‘‘Con đừng lo vì xét cho cùng đây cũng chỉ là một cuộc thi, là cơ hội cũng là thách thức. Nếu lần này ta chưa đủ lực vào trường mà ta muốn thì vẫn còn những cơ hội khác dành cho con. Dù thế nào, bố mẹ vẫn luôn ủng hộ và yêu con’’…

Ngày con lên mạng tra điểm, thấy tên mình trong danh sách trúng tuyển vào Học viện Quân y, con vui mừng khoe kết quả với cả gia đình. Vậy là ước mơ của con đang dần trở thành hiện thực. Niềm vui của con cũng chính là niềm vui, là niềm tự hào của bố mẹ.

Bố mẹ hiểu rằng học tại Học viện Quân y cũng có nghĩa là con đang nhận lấy vinh quang và trách nhiệm của một người chiến sĩ-bác sĩ. Bố mẹ hy vọng niềm hân hoan, phấn khởi và tự hào của con hôm nay sẽ theo con mãi trên con đường đầy vinh quang và trách nhiệm này. Bố mẹ yêu con, đồng đội của bố!

Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn