Vùng 2 thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng

HQ Online -

Chiều 27/9, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đảng ủy Vùng 2 Hải quân tổ chức hội nghị “Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng”. Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 và cấp ủy, chỉ huy các cấp, trước hết là đội ngũ cán bộ chủ trì, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp đã quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đảng ủy Quân chủng Hải quân về nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng.

Công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống Quân đội, Quân chủng và Vùng luôn được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng như: Biên soạn Biên niên sự kiện Vùng 2 Hải quân (2009-2019), biên soạn và tái bản Lịch sử Đảng bộ các trung đoàn, lữ đoàn và Tiểu đoàn DK1.

Cùng với công tác nghiên cứu, biên soạn, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tổ chức triển khai quán triệt, học tập lồng ghép vào các hội nghị, sinh hoạt của đơn vị để tuyên truyền về Lịch sử Đảng và đảng bộ các cấp; tổ chức các hoạt động hành quân về nguồn, tham quan truyền thống, dâng hương tưởng niệm, tôn tạo, củng cố các di tích lịch sử cách mạng, kháng chiến trên địa bàn đóng quân...

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị số 20 của Ban Bí thư

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Vùng đã trao thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng thời gian qua của Vùng 2 Hải quân.

Tin, ảnh: Trịnh Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn