Vùng 2 Hải quân gặp mặt báo chí đầu năm 2022

HQ Online -

Chiều 15/3, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam đầu năm 2022.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Phó chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng; Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và gần 50 phóng viên các báo, đài.

Đại tá Hồ Thanh Hoàn phát biểu 

Năm 2021, hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Vùng 2 Hải quân với các cơ quan báo chí trong và ngoài Quân đội được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phản ánh kịp thời hoạt động của Vùng trong nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển phía Nam. Trong năm, đã có hơn 1.300 tin, bài phóng sự được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung phản ánh sâu đậm về hoạt động của cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng, nhất là các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, các đài, trạm ra đa ở đảo xa, nơi khó khăn, gian khổ.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Cùng với đó, công tác huấn luyện, SSCĐ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân trên biển, hoạt động công tác dân vận trên địa bàn đóng quân... cũng được tuyên truyền kịp thời trên các báo, đài. Đặc biệt là các hoạt động tham gia giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19; “Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại tá Vũ Anh Tuấn, Chính ủy Vùng 2 kết luận hội nghị

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Vũ Anh Tuấn, Chính ủy Vùng trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Vùng. Đồng chí Chính ủy Vùng khẳng định: Sự đồng hành của các cơ quan báo chí đóng vai trò hết sức quan trọng trong tuyên truyền mọi hoạt động của đơn vị qua đó góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 nói riêng và các đơn vị trong Quân chủng Hải quân nói chung hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng trao thưởng các phóng viên có thành tích xuất sắc

Trong không khí buổi gặp mặt đầu năm, đại diện các cơ quan báo chí và Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã trao đổi, xác định nội dung, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền năm 2022.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã tặng Giấy khen 24 phóng viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2021.

                                                               Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn