Vùng 2 Hải quân: Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

HQ Online -

Sáng 26-10, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013-2018. Dự đại hội có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Vùng; Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng, Tư lệnh Vùng; các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng; đại biểu cơ quan Quân chủng, các đơn vị LLVT và địa phương trên địa bàn cùng các đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào TĐQT Vùng.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả phong trào TĐQT trong 5 năm qua; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT ở giai đoạn tiếp theo; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng Đảng bộ Vùng TSVM, đơn vị VMTD. Các ý kiến tham luận tại đại hội có chất lượng tốt góp phần không nhỏ vào hoàn thiện toàn diện những đánh giá về phong trào TĐQT của Vùng trong 5 năm qua.

Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng phát biểu tại đại hội

Giai đoạn 2013-2018, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT ở Vùng 2 đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, chất lượng tốt, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của Vùng; gắn chặt phong trào TĐQT, các đợt thi đua cao điểm, đột kích với các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, cuộc vận động; thực hiện 4 khâu đột phá của Quân chủng Hải quân, làm chuyển biến và nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm. Đặc biệt, từ phong trào thi đua đã khơi dậy trong cán bộ, chiến sĩ tích cực, chủ động đưa ra nhiều giải pháp trong công tác huấn luyện làm chủ VKTB, nhất là ở những đơn vị mới có phương tiện hiện đại. Toàn Vùng đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, diễn tập và các nhiệm vụ đột xuất khác. Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu; 86,2% khá, giỏi (37% giỏi); bắn đạt thật khối đơn vị tàu 100% khá, giỏi; trên 53% giỏi; đơn vị khối bờ 99% đạt yêu cầu; 81,5% khá, giỏi (gần 20% giỏi); tổ chức thành công 36 cuộc diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các đại biểu dự đại hội

Thời gian tới, Vùng 2 tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT theo hướng thiết thực, hiệu quả, sâu rộng; kết hợp chặt chẽ phong trào TĐQT với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”; hướng mục tiêu thi đua vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; kịp thời phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; kích lệ, động viên, phát triển các mô hình, cách làm mới có hiệu quả cao... 

Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” và Bằng khen của Quân chủng Hải quân cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh trao Giấy khen của Bộ Tư lệnh Vùng 2 cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Tại đại hội, đã có 50 tập thể và cá nhân được vinh danh, biểu dương và khen thưởng trong phong trào TĐQT của Vùng giai đoạn 2013-2018.

Tin, ảnh: Quang Tiến

5 năm qua Vùng 2 được tặng thưởng 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; 2 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 1 Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng; 1 Cờ thi đua của Quân chủng Hải quân và nhiều phần thưởng khác. Toàn Vùng có 766 tập thể và 3.638 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó 2 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; 3 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; 35 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” 2 lần trở lên; 18 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”; 32 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 3 năm liên tục trở lên; 21 cá nhân đạt danh hiệu tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn