Tư lệnh Hải quân làm việc tại Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng

HQ Online -

Chiều 4/8, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng (TCO) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG). Cùng tham dự có các đồng chí: Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc; Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty; các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc và đại diện các cơ quan chức năng TCSG.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đăng Phúc, Giám đốc TCO đã báo cáo với Tư lệnh Hải quân về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sản xuất kinh doanh thời gian qua. TCO hoạt động trên lĩnh vực quản lý, khai thác cảng biển; vận chuyển, lắp đặt các công trình ngoài khơi; cung cấp tàu dịch vụ đa năng, tàu bảo vệ địa chấn và các tàu khảo sát biển; khảo sát các công trình ngầm bằng thiết bị ROV; lai dắt cứu hộ và ứng phó sự cố tràn dầu. Với lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động chuyên nghiệp, TCO là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ ngoài khơi và cứu hộ, cứu nạn.

Hiện nay, đội tàu của TCO hoạt động rộng khắp các vùng biển Việt Nam và thường trực tại các thị trường quốc tế như: Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Bangladesh, Úc và Nga… Với công năng trên 20 phương tiện, trong đó có 16 tàu cung ứng và dịch vụ dầu khí đa năng công suất từ 5.000 đến 12.000 mã lực; 2 sà lan biển; 2 thiết bị lặn biển điều khiển từ xa (ROV) TCO đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ ngoài khơi theo tiêu chuẩn ngày càng cao của các nhà thầu dầu khí…

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm trao Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm 2021 đến 2023

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm ghi nhận và biểu dương cán bộ, công nhân viên, người lao động TCO trong hơn 11 năm xây dựng, phát triển đã luôn khẳng định sự phát triển ổn định, là lá cờ đầu trong hệ thống TCSG.

Thời gian tới, đồng chí Tư lệnh Hải quân yêu cầu: Công ty tiếp tục phát huy các lĩnh vực kinh doanh sở trường (cung cấp các dịch vụ ngoài khơi, cung ứng hậu cần, dịch vụ trục vớt, cứu nạn); nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ, phát huy tinh thần đoàn kết, tính dân chủ cao, có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống của người lao động và thực hiện tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển…

Đại tá Ngô Minh Thuấn và Đại tá Nguyễn Năng Toàn trao thưởng các tập thể, cá nhân

Dịp này, đồng chí Tư lệnh Hải quân đã trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân cho 5 tập thể và 6 cá nhân thuộc TCO vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ từ năm 2021 đến năm 2023. Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn biểu dương, khen thưởng 6 tập thể và 8 các nhân có thành tích xuất sắc.

          Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn