Trung Bộ mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi

Dự báo, từ ngày 23 đến hết ngày 24/11, ở khu vực nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa có nơi hơn 140mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 23 đến hết ngày 24/11, ở khu vực nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ngày 23/11, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, từ đêm 23/11 mưa giảm dần.

Từ ngày 23 đến 24/11, phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng vùng ven biển và đồng bằng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8 trên nhiều vùng biển

Sáng nay (23/11), ở vịnh Bắc Bộ, khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông.

Ngày và đêm 23/11, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh, sóng lớn.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển và mưa lớn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và vùng áp thấp có khả năng hình thành trong những ngày tới.

Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, cũng như phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Kiểm tra, rà soát sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Theo Nhân Dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn