Trạm ra đa 3512, Trung đoàn 351 giúp di dời người dân vùng lũ Phù Cát

HQ Online -

Từ 29 đến 30/11, những đợt mưa lớn kéo dài cùng với nguồn nước từ trên thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước dâng cao gây ngập lụt cục bộ tại các xã Cát Khánh, Cát Thành, Cát Hải thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt, người dân gặp khó khăn trong việc di dời tài sản.

Mưa lũ làm nhà dân bị ngập lụt

Trước tình hình trên, Trạm ra đa 3512, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã huy động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện kịp thời giúp đỡ di dời người và tài sản của 7 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 3512 giúp nhân dân xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định chạy lũ

Thượng úy Đặng Quốc Lộc, Phó Trạm trưởng Trạm ra đa 3512 cho biết: Do mưa to, lượng nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng cao, nước chảy xiết có nguy cơ xảy sập nhà, ngập úng cục bộ. Trước tình hình đó, với tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẵn sàng cơ động, triển khai lực lượng hỗ trợ, sơ tán nhân dân đến nới tránh trú an toàn.

Trạm ra đa 3512 đã chuẩn bị phương án bố trí cơ sở vật chất, nơi ăn ở dự kiến cho khoảng 30 người và sẵn sàng đón bà con nhân dân vào trú ẩn tại đơn vị khi có tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: Xuân Dũng, Đình Hướng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn