Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

HQVN -

Cùng với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo được phân công, năm 2022 Vùng 4 Hải quân đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương.

Xác định công tác tuyên truyền biển đảo, tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực (TTBĐ, TTTHNNL) là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, liên tục, quan trọng nên hằng năm Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị bám sát thực tiễn, nhiệm vụ, xây dựng các văn bản chỉ đạo; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 cho biết: Bám sát yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, năm 2022 công tác TTBĐ, TTTHNNL giữa Vùng 4 Hải quân và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy các địa phương Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Khánh Hòa được triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Đơn vị và địa phương tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nội dung, hình thức, phương thức tuyên truyền để đạt được hiệu quả tuyên truyền tốt nhất.

Đoàn công tác Vùng 4 thăm, động viên ngư dân tỉnh Ninh Thuận

Nhằm không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, Vùng 4 đã chú trọng xây dựng báo cáo viên có trình độ, năng lực, chuyên môn tốt, chấp hành nghiêm các quy định về công tác tuyên truyền, bám sát cơ sở, đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp với tình hình thực tiễn ở mỗi đơn vị, địa phương. Nội dung tuyên truyền sâu, rộng tập trung vào vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; tình hình trên các vùng biển, đảo nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Các đơn vị thuộc Vùng đã chủ động, tích cực phối hợp tuyên truyền tăng cả về số lượng các buổi tuyên truyền và số người tham gia; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của các đối tượng. Qua đó, khẳng định vai trò nòng cốt của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan chức năng luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà báo, phóng viên, biên tập viên thâm nhập đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo, đưa tin các hoạt động nổi bật của Vùng. Hằng năm Vùng 4 tổ chức đưa đón các đoàn đại biểu trong và ngoài Quân đội đi thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Từ những chuyến thăm này, các đại biểu được trải nghiệm và lan tỏa sâu rộng hơn đến các tầng lớp nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài tình yêu biển, đảo, kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm về biển, đảo và đấu tranh có hiệu quả với các thế lực phản động, xuyên tạc về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Vùng 4 đã chủ động biên soạn các tài liệu tuyên truyền; chỉ đạo các tàu đi làm nhiệm vụ trên biển thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên và ngư dân chấp hành pháp luật; và các quy định của Nhà nước ta về khai thác hải sản bền vững. Vùng còn phối hợp với các cấp chính quyền các địa phương tổ chức tặng quà, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí nhằm hỗ trợ ngư dân giảm bớt những khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, tàu trực của đơn vị luôn sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân gặp nạn khi hoạt động trên biển…. Các hoạt động đó góp phần giúp đỡ ngư dân an tâm vươn khơi, bám biển gắn với phát triển kinh tế, xã hội với bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Để công tác phối hợp TTBĐ, TTTHNNL giữa Vùng 4 Hải quân và các địa phương trong thời gian tới đạt kết quả cao, Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân chia sẻ: Chúng tôi tập trung phối hợp tuyên truyền theo hướng toàn diện, sâu rộng; đổi mới nội dung, vận dụng tổng hợp, linh hoạt nhiều hình thức; gắn công tác TTBĐ, TTTHNNL với đẩy mạnh các hoạt động dân vận, đền ơn đáp nghĩa, công tác chính sách, tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”; triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” và các hoạt động hướng về biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Đức Thu

Năm 2022, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh tổ chức các hội nghị tuyên truyền biển đảo cho gần 3000 cán bộ chủ chốt của địa phương; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực cho gần 6.000  giáo viên, học sinh các Trường THPT. Hơn 1000 tin, bài về công tác tuyên truyền biển, đảo và các hoạt động nổi bật của Vùng 4 được

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn