Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam dự Ô-lim-pích Ri-ô 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương tặng vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016

■ Trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng VĐV Hoàng Xuân Vinh

Chiều 16-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, chúc mừng các vận động viên, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Ô-lim-pích Ri-ô 2016 tại Bra-xin, trong đó có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người vừa đoạt một Huy chương vàng và một Huy chương bạc môn bắn súng Thế vận hội cùng các thành viên đội bắn súng Việt Nam. Tham dự, có Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao và Ủy ban Ô-lim-pích quốc gia Việt Nam.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết quả thi đấu của thể thao Việt Nam tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016. Đây là lần đầu thể thao nước ta đã giành được Huy chương vàng tại một kỳ Ô-lim-pích.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam và đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh về một kỳ thi đấu thành công nhất từ trước đến nay tại Ô-lim-pích. Thủ tướng nhấn mạnh, thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 đã mang lại niềm vui, niềm tự hào, ghi dấu ấn quan trọng trong lịch sử nền thể thao nước nhà. Tấm Huy chương vàng và Huy chương bạc bắn súng của vận động viên Hoàng Xuân Vinh cũng là thành tích chung, là động lực lớn để thể thao Việt Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trên đấu trường thể thao quốc tế và khu vực trong thời gian tới. Thủ tướng khẳng định, tấm gương phấn đấu bền bỉ, kiên trì khắc phục khó khăn mang vinh quang về cho Tổ quốc của vận động viên Hoàng Xuân Vinh cũng là hình mẫu đáng học tập, thể hiện ý chí vươn lên của thế hệ trẻ Việt Nam, góp phần tăng cường niềm tin yêu của người dân đối với thể thao Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ngành thể thao cần tập trung đầu tư, phát triển những môn thể thao mũi nhọn mà Việt Nam có thế mạnh; đồng thời, khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện cho các huấn luyện viên và vận động viên có điều kiện thi đấu, luyện tập. Ngành thể dục - thể thao cần tăng cường xã hội hóa trong việc phát triển một số môn thi đấu, sử dụng kinh phí một cách hiệu quả trong các hoạt động tập luyện, thi đấu, để các huấn luyện viên và vận động viên thể thao yên tâm gắn bó lâu dài với sự nghiệp. Bên cạnh đó, ngành thể thao cần có sự thống nhất trong phát triển từng bộ môn, với từng địa phương, trên cơ sở đó, lựa chọn các huấn luyện viên và chuyên gia giỏi, phát hiện các tài năng trẻ để đào tạo, bồi dưỡng trở thành các vận động viên đỉnh cao. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để vận động viên Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, nâng cao thành tích và tích cực huấn luyện, đào tạo các vận động viên trẻ, coi bắn súng là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam để ưu tiên đầu tư, phát triển.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam, các huấn luyện viên và cá nhân vận động viên Hoàng Xuân Vinh bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; hứa với Thủ tướng và người hâm mộ nước nhà, sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, để tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa cho đoàn thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế, mang lại vinh quang cho nước nhà và đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân cả nước.

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Đại tá - vận động viên Hoàng Xuân Vinh; trao Huân chương Lao động hạng nhì tặng Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị tặng chuyên gia bộ môn bắn súng người Hàn Quốc Pắc Chung Gun.

Theo Nhân dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn