Thắm đượm tình đoàn kết miền Tây Bắc với biển, đảo

HQVN -

Nhận quyết định tặng nhà tình nghĩa, bà Nguyễn Thị Nguyên, thôn Hà Khem, xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái xúc động: “Gia đình tôi cảm ơn Quân chủng Hải quân, Cục Chính trị đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa. Từ nay, chúng tôi đã có chỗ ở khang trang, kiên cố mà không phải lo chuyện nắng mưa như trước đây”.

Căn nhà của bà Nguyên là nhà tình nghĩa thứ ba mà Quân chủng Hải quân tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Yên Bái theo Chương trình ký kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) giữa Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái từ năm 2019 đến nay.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nguyên

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cho biết: Yên Bái là tỉnh miền núi, cửa ngõ phía Tây Bắc của Tổ quốc, nằm sâu trong nội địa với trên 30 dân tộc cùng sinh sống, trong đó, dân tộc thiểu số chiếm trên 54%. Vì vậy, việc phối hợp giữa hai cơ quan về triển khai công tác thông tin, TTBĐ có ý nghĩa rất thiết thực để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tăng cường phối hợp với Cục Chính trị Hải quân triển khai thực hiện tốt chương trình TTBĐ đã ký kết; chỉ đạo các ban, sở, ngành, các thành phố, huyện, thị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo và các hoạt động của bộ đội Hải quân.

Từ thực hiện chương trình phối hợp TTBĐ, tháng 2-2020, tỉnh Yên Bái đã bàn giao xuồng CQ-01 mang số hiệu 1317 tặng bộ đội Trường Sa. Xuồng CQ-01 là món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, góp phần động viên, chia sẻ, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu có thêm phương tiện tuần tra, canh gác, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Cùng với hỗ trợ kinh phí đóng xuồng CQ-01, thời gian qua tỉnh Yên Bái cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng về biển, đảo và làm tốt công tác hậu phương quân đội để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác nơi đầu sóng, ngọn gió.

Tiếp nối hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Yên Bái, trong năm 2020, Cục Chính trị Hải quân đã hỗ trợ 160 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho 2 gia đình chính sách tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", gắn kết tình cảm quân, dân, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn ổn định cuộc sống.

Thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân tặng quà các hộ nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết TTBĐ giữa Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn đã khẳng định: Được sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Quân chủng Hải quân; cùng với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và sự nỗ lực của 2 cơ quan, các nội dung, chương trình phối hợp cơ bản đã hoàn thành đúng kế hoạch và đạt được hiệu quả tốt; góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Để công tác phối hợp TTBĐ ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, trong năm 2021, Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cùng các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên việc cung cấp thông tin TTBĐ; đẩy mạnh trao đổi nội dung, chương trình truyền hình của tỉnh Yên Bái và Báo Hải quân Việt Nam phục vụ công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái tăng cường cử phóng viên đi thâm nhập thực tế ở các đơn vị Hải quân để ghi hình, lấy tư liệu phục vụ công tác TTBĐ. Qua đó, góp phần đưa biển, đảo “về gần” hơn với đồng bào vùng cao Tây Bắc; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái về bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn