Tàu Bệnh viện 561 tham tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017

HQ Online -

Sự kiện Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa từ ngày 8 đến 29-5. PP17 đã chính thức khởi động vào sáng 8-5 tại thành phố Đà Nẵng.

Đón Tàu USNS Fall River của Hoa Kỳ tại Cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng

Đây là lần thứ 8 Chương trình được tổ chức tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR), qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước, các tổ chức tham gia Chương trình.

Năm nay, Hải quân Việt Nam cử Tàu Bệnh viện 561 cùng 50 bác sỹ, y tá tham gia chương trình cùng với Tàu USNS Fall River (T-EPF-4) của Hoa Kỳ và 2 tàu của Hải quân Nhật bản là Izumo và Sazanami. Tham dự PP17 còn có đại diện của nhiều quốc gia đối tác khác như: Anh, Australia, Canada, Ấn Độ, Philippines, Singapore, Malaysia, Sri Lanka, Myanmar và các tổ chức như: Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (ICRC), Tổ chức Hỗ trợ Y tế quốc tế khẩn cấp (IEMS), Viện Chính sách toàn cầu và y tế (HGPI).

Khám bệnh cho nhân dân Đà Nẵng trên Tàu Bệnh viện 561, Vùng 4 Hải quân

Theo Chương trình, trong thời gian tại Việt Nam, nhóm chỉ huy PP17 đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Vùng 4 Hải quân.
Đội ngũ cán bộ của PP17 sẽ phối hợp với các địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như: Khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế, tổ chức hội thảo và trao đổi chuyên môn về hỗ trợ nhân đạo/cứu trợ thiên tai cùng các hoạt động thực hành tại thực địa.

Sự kiện quan trọng của chương trình lần này là buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu giữa các lực lượng chức năng Đà Nẵng và các tình nguyện viên PP17 diễn ra vào ngày 13-5.

Bên cạnh đó, các thành viên PP17 cũng thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như: Xây dựng, sửa chữa một số công trình; hoàn thành việc nâng cấp Trường Mầm non xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và Trạm Y tế phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), khởi công dự án nhà chống bão đa năng, giao lưu âm nhạc với học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (Đà Nẵng)…


Tin, ảnh: Thanh Thủy- Văn Đắc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn