Tàu 016-Quang Trung cập cảng Cam Ranh, kết thúc tốt đẹp Diễn tập MILAN 2022

HQ Online -

Sáng 15/3, Tàu 016-Quang Trung và đoàn công tác của Hải quân Nhân dân (HQND) Việt Nam đã cập Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham gia Diễn tập hải quân đa phương MILAN 2022 do Hải quân Ấn Độ tổ chức tại thành phố Visakhapatnam.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 016 điều động tàu cập cảng

Trong suốt hải trình 4.700 hải lý đi và về, Tàu 016 đã hành trình qua vùng biển Việt Nam, eo biển Singapore, eo biển Malacca, biển Andaman, vịnh Bengal tới thành phố Visakhapatnam của Ấn Độ và tham gia diễn tập trên biển với hải trình 500 hải lý. Mặc dù thời tiết phức tạp nhưng đoàn công tác đã tổ chức hành quân, thực hiện các khoa mục diễn tập đúng thời gian, kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và VKTBKT cũng như an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tàu 016 thực hiện nghi thức chào cảng

Tại hội nghị rút kinh nghiệm trước khi tàu cập cảng, Đại tá Nguyễn Văn Ngân, trưởng đoàn công tác cho biết: HQND Việt Nam đã tham gia tích cực 27/30 khoa mục, nội dung ở hai giai đoạn tại bến và trên biển mà Ban tổ chức Diễn tập MILAN 2022 đưa ra, trong đó nhiều nội dung đạt kết quả xuất sắc, được các nước đánh giá cao.

Thông qua diễn tập, HQND Việt Nam đã cho thấy sự chính quy, tinh nhuệ và trình độ làm chủ VKTBKT, khả năng đi biển độc lập dài ngày. MILAN 2022 cũng là cơ hội tốt để HQND Việt Nam giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao năng lực phối hợp, hiệp đồng với hải quân các nước trong các hoạt động đa phương quy mô lớn trên biển, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của HQND Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Phó Tư lệnh Vùng 4 tặng hoa chúc mừng đoàn công tác

Sau một tháng công tác, Tàu 016-Quang Trung và đoàn công tác HQND Việt Nam tham gia Diễn tập MILAN 2022 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là dấu mốc quan trọng góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung, quân đội và hải quân hai nước nói riêng. MILAN 2022 còn là một trong những hoạt động có ý nghĩa tạo điểm nhấn trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn