Tăng cường phòng, chống tội phạm đánh bạc trên mạng mùa World Cup 2022

HQ Online -

Ngày 4/11/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết 143/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2022. Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Công an tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm mạng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng trong thời điểm diễn ra World Cup 2022.

Trong những tháng cuối năm 2022, Bộ Công an có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương:

- Tổng rà soát, kiểm tra và đẩy mạnh thực hiện công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên phạm vi toàn quốc, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

- Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tổ chức phân luồng, điều tiết, không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến giao thông trọng điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, hành vi đua xe trái phép, nhất là trong thời điểm diễn ra World Cup 2022.

- Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan có phương án bảo đảm an ninh kinh tế, nhất là an ninh tài chính, ngân hàng, năng lượng trong dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

- Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về các hành vi đưa tin thất thiệt ảnh hưởng đến an ninh kinh tế, lợi ích quốc gia, dân tộc, vi phạm quyền và lợi ích chính đáng của các tổ chức, cá nhân, trong trường hợp cần thiết tiến hành khởi tố, điều tra, xử lý hình sự để tăng tính răn đe.

                                                                       Thanh Thủy (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn