Tân cảng Sài Gòn chính thức ra mắt ứng dụng di động SNP ePort

HQ Online -

Ngày 15/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chính thức ra mắt ứng dụng SNP ePort trên thiết bị di động, đánh dấu bước đi quan trọng trong lộ trình xây dựng Super Mobile App trong hệ sinh thái eSNP-nơi khách hàng có thể trải nghiệm tất cả những tiện ích của Tân cảng Sài Gòn.

Giao diện SNP ePort mobile trên kho ứng dụng

Ra đời năm 2016, ePort là tiện ích cổng thông tin điện tử mà Tân cảng Sài Gòn xây dựng nhằm hỗ trợ các khách hàng tra cứu thông tin, khai báo thủ tục nâng/hạ container và thanh toán phí nâng/hạ container trực tuyến. Với mục tiêu không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ và tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, ứng dụng ePort của Tân cảng Sài Gòn đã được nâng cấp phát triển qua các giai đoạn từ nền tảng web đến các thiết bị di động.

Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tích hợp, phát triển, với sự phối hợp về nghiệp vụ giữa tổ dự án và đối tác phát triển Bản Viên, SNP ePort đã có những thay đổi nâng cấp vượt trội, cụ thể: Giao diện hoàn toàn mới với thao tác thực thi đơn giản, dễ dàng; sử dụng công nghệ được đánh giá cao trên thị trường hiện nay và được sử dụng bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng; tốc độ truy cập giống như phiên bản Web; phát triển đầy đủ 36 bộ nhóm tính năng với 2 nhóm chính là tìm kiếm và thanh toán. Đặc biệt chức năng Check in online là ưu điểm vượt trội của chương trình giúp các tài xế rút ngắn tối đa thời gian dừng chờ trước cổng cảng.

SNP ePort Mobile với những tính năng vượt trội

Ngoài những chức năng giống với Website, những tiện ích tăng thêm được phát triển trên SNP ePort Mobile hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm khách hàng gồm: Notification (bell), thông báo quy định chính sách và thông báo chúc mừng sinh nhật khách hàng (hiện nay chỉ có tài xế); tích hợp với Chatbot (FPT.ai) để hỗ trợ nhanh cho khách hàng trên điện thoại; tích hợp OCR đọc thông tin CMND/CCCD khi đăng ký tạo tài khoản Check in; tích hợp Google map nhằm gia tăng tính chính xác cho việc ước tính thời gian dự kiến đến cảng; nâng cao tính bảo mật thông tin của ứng dụng với công nghệ quản lý user tập trung (Keycloak), New Rest API về xác thực, công nghệ cảnh báo người dùng khi đăng nhập ở vị trí địa lý mới (Maxmind), quy tắc mã hóa mật khẩu mới.

Các đại biểu ấn nút chính thức Golive ứng dụng di động SNP ePort

Để tiếp tục hoàn thiện và đánh giá một cách khách quan, trước khi ra mắt chính thức rộng rãi tới tất cả các khách hàng, có 20 doanh nghiệp (DN) đầu tiên đã tham gia thực hiện các tính năng của SNP ePort Mobile. Các lô hàng được DN khai báo trên SNP ePort Mobile và thực hiện các tính năng: Xác thực EDO, thanh toán, khai báo tờ khai, Check in online, khai báo đơn vị vận tải, đăng ký tàu xuất, đăng ký cắt bấm seal... Các khách hàng đánh giá cao sự thuận tiện và tiện ích vượt trội của nhóm tính năng mới. Qua đó tổ dự án tiếp nhận những đóng góp từ khách hàng và hoàn thiện để ứng dụng SNP ePort trở thành một phiên bản tốt nhất.

Với định hướng trở thành ứng dụng tiện ích trong lộ trình xây dựng hệ sinh thái eSNP, ứng dụng SNP ePort Mobile là minh chứng cho việc Tân cảng Sài Gòn không ngừng đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm, tạo các thuận lợi tối đa cho khách hàng, khẳng định vai trò của nhà khai thác cảng biển và dịch vụ logistics tiên phong trong ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn