Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết: “Từ năm 2015, Quảng Nam là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai tổ chức triển lãm lưu động đến cấp huyện bằng việc sử dụng bộ bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng cho tỉnh. Đến nay, huyện Núi Thành là đơn vị thứ 16 trong tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm".

Quảng Nam: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Học sinh tham quan triển lãm

Bộ bản đồ và tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” bao gồm các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đó là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam đã được các thế hệ người Việt khai phá, được nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý và bảo vệ, và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong hơn 400 năm qua theo đúng với luật pháp quốc tế.

Triển lãm kết thúc vào ngày 26/10.

Theo QĐND điện tử